Công ty cổ phần nhiệt điện Ninh Bình nhiều năm nộp ngân sách cao

Thứ sáu, 25/02/2011 09:57

Năm 2010, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp nói chung, Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình nói riêng gặp không ít khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Công nhân Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình thi đua nâng cao năng suất lao động. Ảnh: Thế Minh

Nhưng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên (CB-CNV), Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đã tổ chức thực hiện sản xuất an toàn, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đồng chí Phạm Ngọc Hoà, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Nhà máy được đưa vào vận hành từ những năm đầu của thập niên 70 thế kỷ trước, nên ngoài những khó khăn do khách quan đem lại còn có khó khăn về công nghệ, thiết bị cũ, lạc hậu…

Nhưng Công ty vẫn đảm bảo ổn định việc làm cho gần 1.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 4-5 triệu đồng/người/tháng. Sản lượng điện sản xuất ra trong các năm đạt cao: Từ năm 2005 đến 2009, bình quân đạt 745 triệu Kwh/năm, cao hơn giai đoạn 2000-2004 là 27% và tăng 23% so với thiết kế với các chỉ tiêu kỹ thuật tốt, đảm bảo an toàn, có lãi. Đến nay, Công ty đã sản xuất được trên 14 tỷ Kwh điện, phục vụ cho nền kinh tế quốc dân và đời sống sinh hoạt của nhân dân lao động. Đặc biệt từ khi chuyển đổi thành công ty cổ phần (tháng 1-2008), năm nào Công ty cũng phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu và kế hoạch của Đại hội cổ đông đề ra, đảm bảo trả cổ tức cao (23-25%) cho các nhà đầu tư.

Về nghĩa vụ nộp ngân sách đối với Nhà nước, lãnh đạo Công ty luôn coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên được quan tâm. Công ty cũng luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của địa phương giúp Công ty hoàn thành nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Công ty luôn chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn giữ mối liên hệ thường xuyên gắn bó chặt chẽ với Cục thuế tỉnh để nắm bắt kịp thời sự thay đổi về chế độ, chính sách thuế, kê khai, trích nộp các loại thuế đúng, đủ, kịp thời theo quy định của Nhà nước như chế độ tự kê khai thuế, kê khai thuế qua mạng, quy định về sử dụng hoá đơn mới. Do đó, trong những năm gần đây, Công ty không để xảy ra sai sót lớn, nộp đúng, đủ, kịp thời các loại thuế cho Nhà nước. Công ty cũng luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về nộp ngân sách do địa phương giao: Năm 2007 nộp ngân sách 20,6 tỷ đồng, năm 2008 nộp 49,8 tỷ đồng, năm 2009 nộp 46,9 tỷ đồng và năm 2010 nộp 54,1 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 6,6 tỷ đồng.

Đồng chí Tổng Giám đốc Công ty cũng cho biết: Nhiệm vụ năm 2011 của Công ty rất nặng nề, với nhiều khó khăn đang chờ đợi phía trước. Đó là thiết bị chính của Nhà máy đã vận hành 36 năm qua, lại hoạt động liên tục, không có thời gian ngừng nghỉ để đại tu, sửa chữa, phục hồi… nên dễ xảy ra sự cố. Mặt khác giá cả vật tư, nguyên, nhiên liệu tăng cao, làm tăng chi phí đầu vào trong sản xuất, kinh doanh… Những khó khăn đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả sản xuất, kinh doanh, lợi nhuận và trích nộp ngân sách. Lãnh đạo Công ty đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu nhằm tìm ra các biện pháp, giải pháp khắc phục để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, trong đó có mục tiêu nộp ngân sách của tỉnh giao trong năm 2011.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực