Công ty cổ phần thủy điện A Vương: Đối phó bão lũ 2011, với phương châm "Phòng tránh là chính"

Thứ năm, 26/05/2011 19:17

Toàn cảnh Hội nghị

(ĐCSVN) - Ngày 25/5/2011, ngay tại Nhà máy thủy điện A Vương, xã MàCooil, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Hội nghị tổng kết đánh giá công tác PCLB năm 2010 và góp ý phương án PCLB, bảo đảm an toàn Đập công trình thủy điện A Vương năm 2011 do Công ty cổ phần thủy điện A Vương (AVC) tổ chức, tham gia Hội nghị có đại diện chính quyền địa phương, Ban, Ngành liên quan.

Từ những bài học thực tế đồng thời dựa trên các Nghị định của Chính phủ, quy trình vận hành hồ chứa thủy điện do Bộ Công Thương ban hành với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình đầu mối thủy điện A Vương; góp phần giảm lũ cho hạ du; đảm bảo hiệu quả phát điện. Kế hoạch cho công tác PCLB được AVC triển khai một cách đồng bộ và với phương châm "phòng chống tránh là chính" "bốn tại chổ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) không để xảy ra các tình huống bị động khi xảy ra bão lũ, đối với các tình huống dễ đưa vào các trường hợp bị động, như thông tin liên lạc, nguồn điện tụ dùng... được AVC đặc biệt chú trọng.

Hội nghị lần này, bên cạnh các Ban ngành liên quan còn có sự tham dự của địa phương liên quan tham gia đóng góp ý kiến (huyện Đông Giang, Nam Giang, Đại Lộc), đây chính là những đại diện cho tiếng nói của người dân chịu ảnh hưởng khi bão, lũ xảy ra. Tại Hội nghị, các ý kiến của đại diện các đơn vị đều đồng ý với dự thảo phương án PCLB bảo vệ an toàn đập do AVC lập, đồng thời bổ sung một số chi tiết cụ thể, góp ý những điểm cần hoàn thiện cho phương án, kịp thời trình Bộ Công Thương phê duyệt tạo cơ sở cho việc thực hiện kế hoạch phòng tránh lụt bão 2011 sắp đến.

Thông qua Hội nghị này sẽ góp phần tạo được sự đồng thuận hơn giữa các đơn vị, tổ chức liên quan từ đó tạo được sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ kịp thời ứng phó khi xảy ra những tình huống xấu do thời tiết gây ra./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực