Công ty Điện lực Thanh Hoá: Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện sâu rộng trong nhân dân

Thứ sáu, 27/08/2010 15:05

Mặc dù thời điểm “khát điện” của Thanh Hoá đã qua, không còn cảnh người dân nóng lòng ngồi đợi điện, doanh nghiệp lao đao vì thiếu điện, tất cả những khó khăn đó đã được Công ty Điện lực Thanh Hoá khắc phục. Để tiếp tục thực hiện việc tiết kiệm điện có hiệu quả, Công ty Điện lực Thanh Hoá đang nỗ lực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các phương án, giải pháp tiết kiệm điện.

Mới đây, tại Hội thảo tiết kiệm năng lượng được tổ chức tại Thanh Hóa, các chuyên gia thuộc Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương cho rằng, tiết kiệm năng lượng trong khối sản xuất công nghiệp là rất lớn. Chỉ riêng việc thay đổi cung cách quản lý, sắp xếp lại quy trình sản xuất là doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 3 - 5% năng lượng điện sử dụng. Để thực hiện được điều đó, các doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp tiết kiệm điện một cách khoa học với các giải pháp kỹ thuật phù hợp. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp trong Tỉnh đã đầu tư dây chuyền sản xuất sử dụng các công nghệ tiết kiệm điện như Nhà máy Xi măng Công Thanh với hệ thống thu hồi nhiệt phát điện; Nhà máy Bia Thanh Hóa với hệ thống tiết kiệm năng lượng cho sản xuất bia... đã mang lại hiệu quả cao và là các mô hình thực tiễn để các doanh nghiệp trong tỉnh nghiên cứu, học tập.

Công ty Điện lực Thanh Hoá tiếp tục tăng cường việc theo dõi, quản lý, giám sát mức tiêu thụ điện, biểu đồ phụ tải của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, thoả thuận với khách hàng sản xuất về biểu đồ phụ tải theo từng khả năng, thống nhất với khách hàng có nguồn điện dự phòng Diesel có kế hoạch tự đảm bảo cung cấp điện vào giờ cao điểm. Đối với hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng và quảng cáo, Ngành đã thống nhất với đơn vị quản lý thực hiện nghiêm túc về thời gian bật đèn và tắt đèn theo quy định, giảm 50% số lượng đèn tại các tuyến phố, quảng trường, công viên… tuyên truyền, vận động các nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh dịch vụ cắt giảm 50% các đèn quảng cáo, trang trí trước cửa hàng… Công ty cũng đã thực hiện tốt Thông tư liên tịch số 111/2009/TTLT/BTC-BCT của Bộ Tài chính và Bộ Công Thương về việc hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm đảm bảo tiết kiệm điện ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm của các đối tượng này; đồng thời đưa ra một số quy định sử dụng điện tiết kiệm hợp lý; biểu dương những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt việc tiết kiệm điện năng và kiên quyết xử lý các hiện tượng sử dụng điện lãng phí. Công ty cũng tăng cường quảng bá Chương trình toàn dân sử dụng đèn Compact giai đoạn 2007 – 2010 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đẩy mạnh việc sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, đây được xem là giải pháp thiết thực góp phần tiết kiệm điện năng cho quốc gia.

Để giảm hao phí và thất thoát điện năng nông thôn, Công ty đang tích cực tiếp nhận, cải tạo, xây mới lưới điện nông thôn, phấn đấu giảm tổn thất điện năng đối với các xã tiếp nhận từ năm 2009 trở về trước đạt trung bình 15% và năm 2010 tổn thất không quá 20%. Tính đến tháng 6, đã cấp thêm được 4 xã của huyện Quan Hoá, với 1.297 hộ dân, nâng tổng xã toàn tỉnh lên 579/585 hộ, số hộ dân có điện là 855.006/877.071 hộ. Đã tiếp nhận 72 xã với 88.256 công tơ 1 pha, 1.798 công tơ 3 pha, đạt kế hoạch đươc giao. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã bán lẻ được 44 xã với 37.968 công tơ 1 pha, 765 công tơ 3 pha, số lượng luỹ kế đạt 224 xã với 210.707 công tơ 1 pha, 3.079 công tơ 3 pha.

Để việc thực hiện tiết kiệm điện năng mang lại hiệu quả lớn, Công ty Điện lực Thanh Hoá đang nghiêm túc thực hiện việc phân bổ sản lượng và công suất của điều độ hệ thống điện, đồng thời xây dựng kế hoạch hợp lý đảm bảo ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các khu - cụm công nghiệp, các trạm bơm tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, các cơ sở khám chữa bệnh, trạm cung cấp nước sạch, công sở và nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm điện tại chính nơi làm việc của ngành điện và tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay với EVN thực hiện tiết kiệm năng lượng điện cho quốc gia./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực