Công ty Lưới điện Cao thế thành phố Hà Nội: Đơn vị thi đua xuất sắc của ngành Điện Thủ đô

Thứ sáu, 25/02/2011 09:56

Năm 2010, với những thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất và đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đã vinh dự được Uỷ ban Nhân dân Thành phố trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể CBCNV Công ty, 02 Bằng khen cho ông Vũ Khánh Hưng – Giám đốc Công ty và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng công ty cho các tập thể và cá nhân thuộc Công ty.

 Ông Vũ Khánh Hưng (người ngoài cùng bên phải) - Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội đón nhận Cờ "Đơn vị thi đua xuất sắc" năm 2010.  Ảnh: Hoa Việt Cường

Được thành lập theo quyết định số 238/QĐ-EVN ngày 14/4/2010 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Lưới điện Cao thế thành phố Hà Nội tiền thân là Xí nghiệp Quản lý lưới điện 110kV trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội có tổng số 424 CBCNV hiện đang quản lý vận hành trên 622 km đường dây 110kV, 28 trạm biến áp 110kV và 55 máy biến áp 110kV. Nhiều năm qua, tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty đã nỗ lực phấn đấu không ngừng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định đường dây và các trạm biến áp 110kV trên địa bàn Hà Nội, góp phần to lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô.

Nhiều giải pháp trong quản lý kỹ thuật để vượt khó

 

 Ông Vũ Khánh Hưng - Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội  đi kiểm tra thực tế công tác đảm bảo điện tại trạm 110kV Mỹ Đình .

Với nhiệm vụ quản lý vận hành các trạm biến áp và đường dây 110 kV khu vực Hà Nội, địa bàn quản lý rộng nên Công ty Lưới điện Cao thế thành phố Hà Nội  gặp rất nhiều khó khăn trong điều hành SXKD như: tình trạng đô thị hoá nhanh tạo ra nhiều phức tạp trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp của các đường dây 110kV, các thiết bị trên lưới điện 110kV thường xuyên vận hành trong tình trạng quá tải gây nhiều khó khăn trong việc đảm bảo suất sự cố (SSC) lưới điện; việc chuẩn bị và đi lại phối hợp triển khai giải quyết các công việc cũng đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn... Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều giải pháp trong hoạt động SXKD đã được Công ty triển khai áp dụng như thực hiện quản lý kỹ thuật theo các qui trình ISO, tăng cường kiểm tra định kỳ, kiểm tra đêm các tuyến đường dây, đo nhiệt độ tiếp xúc đặc biệt là các tuyến dây thường xuyên quá tải, nguy cơ sự cố cao, vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị, sơn xà, kiểm tra tiếp địa, kiểm tra các tuyến hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ)... Qua đó Công ty kịp thời phát hiện những khiếm khuyết trên đường dây, đưa ra các biện pháp hợp lý khắc phục ngăn chặn sự cố, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, thường xuyên tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau mỗi lần sự cố thiết bị hoặc những sai phạm về vận hành để rút ra bài học kinh nghiệm và phổ biến kịp thời tới CBCNV. Ngoài ra, để tăng cường nhận thức về công tác an toàn và bảo vệ HLATLĐ, an toàn điện trong mùa mưa bão cho người dân, Công ty đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền đến các địa phương, các hộ gia đình có tuyến đường dây đi qua. Trong năm 2010, Công ty đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xử lý 34 điểm vi phạm HLATLĐ 110kV, tổ chức phá dỡ kịp thời các hộ vi phạm HLATLĐ nghiêm trọng, cảnh báo đầy đủ nguy cơ mất an toàn đối với các chủ đầu tư có công trình xây dựng trong hành lang bảo vệ lưới điện cao áp, không để phát sinh vi phạm. Công ty cũng đã chủ động thực hiện các công việc, khắc phục những tồn tại nhiều năm trên lưới điện như: Cải tạo hệ thống phun sương, thay thế quạt gió cháy cho các trạm 110kV, thay TI cầu dao và tăng cường thanh cái trạm 110kV Đông Anh, tiến hành nâng công suất các trạm 110kV Thượng Đình, Nghĩa Đô, Văn Điển, cải tạo trạm 110 kV Gia Lâm, Văn Điển... Công ty đã đăng ký và thực hiện xong 3 công trình đường dây 110kV kiểu mẫu, 3 công trình trạm biến áp 110kV kiểu mẫu.

Khẳng định năng lực với nhiệm vụ mới

Trong năm 2010, được sự tin tưởng và tín nhiệm của lãnh đạo Tổng công ty, Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội được phân cấp thêm công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Đây là một công việc mới, đòi hỏi chuyên môn vững vàng mới có thể đáp ứng được công việc được giao. Công ty đã triển khai hoàn thành tốt nhiều công trình trọng điểm thay dây dẫn siêu nhiệt 172, 176 Hà Đông đi Thượng Đình, tuyến dây 173, 174 từ Chèm đi Nghĩa Đô, Thanh Xuân và đang chuẩn bị triển khai nhiều dự án khác. Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện văn hoá, chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô nên việc cắt điện để thi công gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV Công ty, sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo với sự tính toán, sắp xếp kế hoạch hợp lý nên trong năm 2010, Công ty đã thực hiện thi công quyết toán xong 30 công trình với tổng giá trị trên 14,5 tỷ đồng. Nhờ đó năm 2010 Công ty đã thực hiện tốt việc chống quá tải mùa hè, đảm bảo cung cấp điện ổn định trong các dịp nắng nóng cao điểm. Một công trình đặc biệt nhất của Công ty là công trình cải tạo nâng cấp trạm biến áp 110kV Văn Quán đã vinh dự được UBND thành phố gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

 

 Ông Nguyễn Huy Tưởng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố gắn biển công trình Kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cho công trình trạm biến áp 110kV Văn Quán. Ảnh: Quỳnh Anh

Người lao động là tài sản quí giá nhất

An toàn lao động trong công tác vận hành thiết bị lưới điện luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Lãnh đạo Công ty đã luôn quán triệt CBCNV thực hiện nghiêm chỉnh các qui định về phiếu công tác, thao tác, các qui trình, qui định vận hành thiết bị, cấp phát bổ xung các trang bị kỹ thuật an toàn, BHLĐ đầy đủ, kịp thời, đúng qui định, duy trì thường xuyên mạng lưới an toàn viên, kiểm tra chấp hành qui trình, qui phạm nhằm nâng cao tính tự giác cho người lao động giảm thiểu nguy cơ mất an toàn. Ngoài việc tổ chức thí nghiệm định kỳ dụng cụ an toàn cho các trạm, 100 % các trang bị an toàn điện được kiểm tra đúng thời hạn và tiêu chuẩn qui định, Công ty còn tổ chức phối hợp với các cơ quan chức năng để bồi huấn, thí nghiệm, kiểm tra các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt như kiểm tra định kỳ xe sửa chữa điện nóng Hotline, xe cẩu tự hành, palăng, lắc tay, dụng cụ sửa chữa trong Công ty... Lãnh đạo Công ty tăng cường kiểm tra các trạm, tổ, đội để kịp thời điều chỉnh tác phong làm việc, tổ chức bồi huấn, sát hạch tay nghề, kiểm tra định kỳ qui trình, qui phạm. Trong năm 2010, Công ty đã tổ chức bồi huấn qui trình kỹ thuật an toàn cho 407 CBCNV và kiểm tra sát hạch cho 383 CBCNV, tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại 28/28 trạm biến áp. Do đó năm 2010, Công ty đã không xảy ra tai nạn đáng tiếc nào.  

Bên cạnh đó, để có thêm nhiều giải pháp, cách làm hay, khắc phục được khó khăn, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành, tiết kiệm thời gian, vật tư và sức lao động, Công ty luôn động viên khuyến khích CBCNV phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Số lượng sáng kiến đã tăng vượt mọi năm, từ lãnh đạo Công ty, trưởng các đơn vị bộ phận đến các CBCNV trực tiếp lao động đều có sáng kiến đóng góp cho đơn vị. Năm 2010, trong toàn Công ty đã có 21 sáng kiến cải tiến kỹ thuật với tổng số tiền thưởng là 15.800.000đ. Trong đó có 7 sáng kiến cấp hội đồng, 14 sáng kiến cấp tiểu ban.

Cùng với những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao nghiệp vụ cho người lao động, Công ty còn thường xuyên chăm lo bảo vệ đời sống, sức khoẻ cho CBCNV Công ty. Hàng năm, Công ty tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể CBCNV, tạo điều kiện, hỗ trợ về phương tiện cho CBCNV đi nghỉ mát hè. Các CBCNV ốm đau, bệnh tật, được bố trí nghỉ điều dưỡng đúng quy định. Cán bộ có thâm niên công tác, có nhiều thành tích cống hiến cho Công ty được nghỉ điều dưỡng tại miền Nam. Công ty còn tổ chức các hoạt động khác như cho đoàn thanh niên đi tham quan dã ngoại tại Hạ Long vào dịp hè 2010; nữ CBCNV đi tham quan Lạng Sơn nhân dịp 8/3, Lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho toàn thể 119 nữ CBCNV; tổ chức Tết Trung thu cho 280 cháu con CBCNV Công ty...

Với tinh thần tất cả cho công việc, Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đã luôn tạo sự chủ động, đoàn kết nhất trí trong nội bộ từ ban lãnh đạo đến các phòng ban, tổ đội. Năm 2011, xứng danh “Đơn vị thi đua xuất sắc của ngành Điện Thủ đô”, tất cả CBCNV Công ty đồng lòng quyết tâm phấn đấu vượt mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo SSC đường dây và trạm 110kV, hoàn thành tốt chỉ tiêu tổn thất điện năng truyền tải, đảm bảo vận hành cung cấp điện an toàn liên tục, không để xảy ra sự cố lưới điện do yếu tố chủ quan; đảm bảo điện phục vụ các ngày Lễ tết, các sự kiện chính trị, văn hoá, kinh tế, xã hội diễn ra trên địa bàn của Thủ đô.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực