Công ty thí nghiệm điện miền Trung: Nhanh chóng sửa chữa thiết bị kiểm định công tơ điện tử 3 pha

Thứ hai, 30/05/2011 21:37

(ĐCSVN)- Các cán bộ kỹ sư của Công ty thí nghiệm điện miền Trung vừa qua đã nghiên cứu và sửa chữa thành công thiết bị kiểm định công tơ điện tử 3 pha do hãng MTE (Đức) sản xuất, với khả năng vận hành ổn định và có độ tin cậy cao, nhanh chóng đưa thiết bị vào hoạt động để đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

 

 Thiết bị kiểm định công tơ điện tử 3 pha
(Ảnh: Tổng Công ty Điện lực Việt Nam)

Thiết bị kiểm định công tơ điện tử ZVE3 – 20 do hãng MTE (Đức) sản xuất, là thiết bị được Tổng Công ty Điện lực miền Trung trang bị cho Công ty thí nghiệm điện miền Trung (CPCETC) từ năm 2007, phục vụ công tác thí nghiệm, kiểm định các loại công tơ 3 pha kiểu điện tử trong các đơn vị trực thuộc và của khách hàng.

Điểm ưu việt của thiết bị là tạo điện áp và dòng điện 3 pha chuẩn để kiểm định đồng bộ một lần 20 công tơ điện tử. Đây là thiết bị có yêu cầu cao về độ chính xác và chế độ vận hành liên tục. Từ khi đưa vào sử dụng, thiết bị này giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực kiểm định; đảm bảo cho Công ty hoàn thành mục tiêu, kế hoạch hàng năm của đơn vị

Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, thiết bị kiểm định công tơ đã bị hư hỏng, không thể tiếp tục sử dụng, dẫn đến khả năng đơn vị không hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, ảnh hưởng chung tới mục tiêu, kế hoạch của Tổng Công ty. Nhiệm vụ cấp bách đề ra là phải nhanh chóng sửa chữa và đưa thiết bị vào vận hành để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch Tổng Công ty giao.

Đội ngũ cán bộ kỹ sư của CPCETC đã tập trung miệt mài, không kể ngày đêm, nghiên cứu, tìm hiểu, cố gắng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây hư hỏng và những mặt còn hạn chế của thiết bị để có phương pháp khắc phục, đồng thời tìm hiểu các linh kiện hiện có trong nước, phù hợp với tính năng, đảm bảo về mặt kỹ thuật, thay thế và cải tiến để nâng cao khả năng vận hành của thiết bị.

Với sự nhiệt tình và cố gắng của đội ngũ cán bộ, kỹ sư của đơn vị, chỉ sau một thời gian ngắn, thiết bị đã được khắc phục xong hư hỏng và có sự cải tiến kỹ thuật đáng kể. Khi được đưa vào vận hành, đã cho kết quả là thiết bị làm việc rất ổn định và có độ tin cậy cao, tốc độ vận hành nhanh, chính xác. Các kỹ sư đã tiến hành kiểm tra tất cả các thông số kỹ thuật, như đo điện áp, dòng điện, công suất, góc pha, độ méo dạng sóng… đều cho kết quả rất tốt, đảm bảo với tài liệu kỹ thuật của nhà chế tạo. Vừa qua lãnh đạo và Hội đồng sáng kiến CPCETC đã chính thức công nhận đề tài “Nghiên cứu sửa chữa thiết bị kiểm định công tơ ZVE3 – 20 ” là một sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị cao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực