Công ty TNHH XD-TM&DL Công Lý: Ký kết hợp đồng mua bán điện gió với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ ba, 28/08/2012 11:14

Ngày 27/8/2012, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Du lịch (XD-TM&DL) Công Lý cùng Công ty Mua bán điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN EPTC) đã tổ chức ký kết hợp đồng mua bán điện gió.

Ký hợp đồng mua bán điện giữa Công ty TNHH XD-TM&DV Công Lý và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: L.D

Tham dự lễ ký kết có các đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Hoàng Bê, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Bạc Liêu.

Theo ông Tô Hoài Dân, Giám đốc Công ty TNHH XD-TM&DL Công Lý, hợp đồng được ký kết trên cơ sở Quyết định số 37/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ (về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện gió tại Việt Nam), qua thời gian đàm phán, thương thảo hợp đồng mua bán điện với EVN EPTC, được sự chấp thuận của Bộ Công thương và ủy quyền của Tổng Giám đốc EVN.

Theo chủ đầu tư, thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 7/2007, Dự án Nhà máy Điện gió tỉnh Bạc Liêu được khởi công vào tháng 9/2010. Đây là dự án thứ hai tại Việt Nam và số một khu vực ĐBSCL, được xây dựng trên vùng bãi bồi ven biển thuộc tỉnh Bạc Liêu. Dự án có quy mô công suất là 99,2MW, bao gồm 62 trụ tua bin gió, công suất mỗi tua bin là 1,6MW, điện năng sản xuất toàn dự án khoảng 320 triệu KWh/năm. Tổng mức đầu tư của dự án là 5.200 tỷ đồng, với diện tích chiếm đất 500ha. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn tự có của chủ đầu tư và nguồn vốn vay tín dụng đầu tư từ Eximbank Hoa Kỳ thông qua Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Giai đoạn 1, dự án đang được triển khai đầu tư gồm 10 tua bin gió với công suất 16MW, điện năng sản xuất 56 triệu KWh/năm.

Sau hơn 18 tháng triển khai thực hiện đầu tư giai đoạn 1, đến nay dự án đã đạt được 90% khối lượng công việc, với giá trị đạt khoảng 860 tỷ đồng. Hiện, chủ đầu tư đang khẩn trương để hoàn thành tua bin thứ 10, và các hạng mục hạ tầng đấu nối điện như: đường dây 110kV, đường dây 22kV, trạm biến áp 22/110kV. Dự kiến vào đầu tháng 11/2012, chủ đầu tư sẽ đấu nối hòa lưới điện quốc gia.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Phạm Hoàng Bê, Chủ tịch UBND tỉnh, đã ghi nhận những nỗ lực của nhà đầu tư khi triển khai thi công trong điều kiện khó khăn và xem đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, việc chính thức ký hợp đồng mua bán điện gió có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra hướng thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực điện gió nói chung tại Việt Nam và các dự án điện gió sắp được triển khai tại khu vực ĐBSCL, góp phần vào việc phát triển nguồn năng lượng sạch, tái tạo tại Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực