Đà Nẵng: Chấn chỉnh bán điện giá cao cho người thuê nhà

Thứ hai, 29/07/2013 16:56

UBND TP. Đà Nẵng vừa chỉ thị chấn chỉnh tình trạng giá điện bán lẻ quá cao cho người dân thuê nhà ở trên địa bàn Thành phố.

 

Lắp đặt công tơ phụ đo đếm điện tiêu thụ
của người thuê nhà. Ảnh minh họa

Theo cơ quan chức năng Đà Nẵng, hiện một tỷ lệ lớn đối tượng thuê nhà để ở phải mua điện với giá cao. Nguyên nhân là do chủ hộ cho thuê nhà chưa thực hiện thủ tục đăng ký cấp định mức sử dụng điện sinh hoạt bậc thang cho người thuê nhà để ở, hoặc chủ hộ đã thực hiện thủ tục đăng ký nhưng bán lại với giá cao để thu chênh lệch tiền điện.

Để các đối tượng thuê nhà ở, đặc biệt là sinh viên và người lao động, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được mua điện theo giá điện sinh hoạt bậc thang, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng niêm yết công khai hồ sơ, thủ tục đăng ký đề nghị cấp định mức sử dụng điện sinh hoạt bậc thang cho người thuê nhà để ở tại trụ sở đơn vị, đồng thời gửi cho các xã phường để niêm yết và phổ biến đến các thôn, tổ dân phố.

Khi chủ hộ cho thuê nhà để ở đến đăng ký thì yêu cầu chủ hộ có văn bản cam kết với các nội dung chính như: Lắp đặt công tơ phụ đo đếm điện tiêu thụ của người thuê nhà, thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng hóa đơn tiền điện và quy định của Nhà nước, mở sổ sách theo dõi việc thu tiền điện, nếu thu vượt sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND Thành phố cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng phải thông báo công khai các địa chỉ và số điện thoại để người thuê nhà có điều kiện phản ánh việc chủ nhà cho thuê thu tiền điện với giá cao.

Các đơn vị điện lực phối hợp với Phòng Kinh tế, Phòng Công Thương của các quận, huyện tổ chức kiểm tra theo phản ánh, nếu phát hiện vi phạm thì lập biên bản vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực và chuyển cho Thanh tra Sở Công Thương để ra quyết định xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực