Điện lực Thái Nguyên: Vượt lên khó khăn, cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân

Thứ tư, 17/08/2011 16:54

(ĐCSVN)- Tuy còn nhiều hạn chế trong việc hòa chung các nguồn điện, lượng điện được cung không đủ cầu, nhiều đường dây đã xuống cấp… Nhưng những năm gần đây, Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn phấn đấu vượt khó khăn, cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh và phục vụ sinh hoạt, đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

 Kiểm tra thiết bị vận hành điện (Ảnh: Theo báo Thái Nguyên)

 Thái Nguyên là một trong những địa phương có các đơn vị sản xuất ngành luyện kim vào loại lớn nhất cả nước, luôn đòi hỏi được cung cấp một lượng điện lớn và ổn định. Trong đó chỉ tính riêng Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã sử dụng tới gần 50% sản lượng điện thương phẩm của toàn ngành điện lực Thái Nguyên. Tổng sản lượng điện mà ngành công nghiệp - xây dựng trên địa bàn của tỉnh tiêu thụ vào khoảng trên 70% sản lượng điện của toàn tỉnh. Sản lượng điện phục vụ nông nghiệp, dân sinh - xã hội chiếm 30% còn lại.

Trước những khó khăn về nguồn điện được cung cấp còn hạn chế, lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chủ động phố hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và một số ngành liên quan, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên có các giải pháp chỉ đạo các ngành các cấp, các đơn vị kinh tế - xã hội và toàn thể nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện. Đồng thời Điện lực Thái Nguyên đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch và trực tiếp làm việc với từng công ty, đơn vị sản xuất - kinh doanh có mức tiêu thụ điện lớn, phối kết hợp chặt chẽ trong việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện.

Theo đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã làm việc cụ thể với các đơn vị: Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Nhà máy Điện phân kẽm Thái Nguyên, Nhà máy Xi măng Quang Sơn, Nhà máy Xi măng La Hiên, Nhà máy Xi măng Quán Triều ... Từ đó, các đơn vị này đã xắp xếp, cải tiến, bố trí lại dây chuyền sản xuất một cách hợp lý, khoa học hơn, tiết kiệm được một lượng điện đáng kể, không còn hiện tượng sử dụng điện năng quá lượng được phân bổ nhưng vẫn bảo đảm được kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng thực hiện phối kết hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan chức năng của các địa phương trong tỉnh, kiểm tra giám sát việc tiết kiệm điện, nâng cao hiệu quả sử dụng điện năng trong sản xuất kinh doanh, phục vụ sinh hoạt và đời sống; tích cực và thường xuyên phối kết hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh, đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và đúng quy định. Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng tăng cường phối kết hợp chặt chẽ với Chi nhánh điện cao thế miền Bắc, các đơn vị vận hành điện trên địa bàn tỉnh như các trạm điện 220 kV, các trạm điện 110kV, nhằm duy trì ổn định sản lượng điện phục kinh tế-xã hội và sinh hoạt, đời sống của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Nhờ các giải pháp trên, trong năm 2010, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đạt sản lượng điện thương phẩm 1,251 tỷ kWh, tăng hơn năm 2009 11,77%, phục vụ tốt sản xuất và đời sống. Trong đó điện năng phục vụ sản xuất công nghiệp và xây dựng tăng 15%. Còn trong 6 tháng đầu năm 2011, Điện lực Thái Nguyên đã đạt 686,043 tỷ kWh điện thương phẩm, dự kiến cả năm vượt qua mốc 1,368 tỷ kWh, tăng hơn năm 2010 gần 9,5%.

Bên cạnh việc phấn đấu cung cấp điện ổn định, đến nay Công ty Điện lực Thái Nguyên đã xây dựng trên 100 công trình, dự án cung cấp điện; hoàn thành đúng kế hoạch "Đề án tiếp nhận, cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn", phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng nông nghiệp, nông thôn mới của tỉnh. Điện lực Thái Nguyên hiện được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh, phát triển bền vững của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc/..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực