Điện lực Tuyên Quang: phấn đấu đáp ứng yêu cầu của sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống nhân dân

Thứ sáu, 02/12/2011 16:13

(ĐCSVN) - Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với phương châm đoàn kết phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, cộng với cách quản lý, điều hành năng động, trong năm 2011, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp và phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

 

Kiểm định công tơ điện tại Phân xưởng thí nghiệm Điện lực Tuyên Quang
(Ảnh Đào Thanh)
 


Nhà máy thủy điện Tuyên Quang có công suất 342kW, sản lượng điện này của Công ty Điện lực Tuyên Quang phục vụ chủ yếu cho các doanh nghiệp khai thác quặng, sản xuất xi măng, giấy, bột giấy, vôi ... và phục vụ nhu cầu đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Điện lực Tuyên Quang cũng gặp khá nhiều khó khăn như: Nguồn điện mua từ Trung Quốc không ổn định, cạnh đó tuyến đường dây truyền tải điện trên địa bàn tỉnh khá dài, lại được xây dựng từ lâu nên nhiều đoạn đã cũ, chuyển tải điện gây tổn thất quá cao (từ 20% đến 40%). Vì vậy lưới điện không đảm bảo an toàn để vận hành, thường xuyên bị điện áp thấp, nhất là vào các giờ cao điểm. Trong khi đó nguồn vốn cho cải tạo lưới điện nông thôn rất hạn chế, chỉ đủ thay thế công tơ và hộp công tơ, còn đường dây vẫn chưa có kinh phí để sửa chữa.

Cạnh đó, thời gian qua, do ảnh hưởng của lạm phát, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn về vốn, dẫn đến sản xuất cầm chừng, tiêu thụ sản lượng điện thấp hơn các năm trước.

Trước các khó khăn trên, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã đoàn kết nhất trí, tập trung trí tuệ, đề ra nhiều giải pháp hiệu quả để tháo gỡ, tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất. Đảm bảo cung cấp điện đủ theo nhu cầu sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện Chỉ đạo về tiết kiệm điện của Chính phủ, Tỉnh Tuyên Quang đã thành lập Ban chỉ đạo điều hành cung ứng điện do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, Phó giám đốc Sở Công Thương và Công ty Điện lực làm phó ban. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố làm ủy viên. Ban chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tiết kiệm điện, điều tiết cung ứng điện trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh, các huyện, thành phố đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị như: Báo Tuyên Quang, Đài phát thanh, truyền hình tỉnh, Phòng Văn hóa thông tin, Đài truyền thanh huyện, UBND các xã, thị trấn, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân về việc thực hiện sử dụng tiết kiệm điện. Cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh đã xây dựng chương trình thực hiện tiết kiệm điện, chỉ đạo toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại nơi làm việc và gia đình.

Về phần mình, ngay từ đầu năm 2011, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã thành lập danh sách các khách hàng quan trọng gửi Sở Công Thương để Sở trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời lập phương án vận hành lưới điện, tiết giảm điện trình Ban chỉ đạo cung ứng điện của tỉnh phê duyệt để thực hiện. Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo, điều hành và phối kết hợp với các cơ quan thông tin, tuyền truyền của tỉnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả. Phối kết hợp với các doanh nghiệp thực hiện bố trí, sắp xếp lại các thiết bị, máy móc, dây chuyền sản xuất hợp lý, khoa học hơn, tư vấn cho họ các biện pháp vận hành thiết bị để nâng cao hiệu quả sử dụng điện và tiết kiệm điện; đồng thời sắp xếp lại các ca, kíp sản xuất, tránh sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm. Thực hiện việc cắt điện hợp lý, luân phiên tại các khu vực sử dụng điện sinh hoạt vào giờ cao điểm. Vận động các khách sạn, nhà hàng kinh doanh dịch vụ cắt giảm điện hợp lý. Tăng cường kiểm tra, thực hiện phạt hành chính theo Nghị định 68/2010/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hoạt động điện lực và sử dụng điện. In các tờ rơi về tiết kiệm điện để phát cho khách hàng. Phối hợp với Sở Công Thương và các tổ chức khác như Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Hội Nông dân... thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn.

Ban lãnh đạo công ty cũng tích cực chỉ đạo toàn thể anh chị em cán bộ, công nhân viên tăng cường phấn đấu, tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hiện tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả tại gia đình và cơ quan, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhân dân trên địa bàn nơi cư trú.

Nhờ chủ động trong công tác quản lý, điều hành, sản lượng điện thương phẩm 10 tháng đầu năm 2011 của công ty đã đạt 271,4 triệu kWh, đạt 76% kế hoạch năm, lượng điện tổn thất là 9,78%, giảm 1,08% so với kế hoạch giao. Công ty đã đạt mức doanh thu 318.181.62 đồng, đạt 76% kế hoạch năm. việc cung cấp điện đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu sản xuất của các doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân. Hiện nay, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên toàn công ty đang nỗ lực phấn đấu quyết tâm hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2011, phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong năm 2012 và các năm tiếp theo.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực