Điện lực Việt Nam với chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013 tại Lai Châu

Thứ ba, 06/08/2013 14:38

(ĐCSVN) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý dự án Thuỷ điện 1, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu và Đoàn thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Điện lực đã phối hợp với các Huyện đoàn Tân Uyên, Phong Thổ, Than Uyên tổ chức Chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013 tại Lai Châu.

Nội dung của chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013 tập trung vào công tác hỗ trợ sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho các hộ gia đình nghèo, hộ dân tái định cư; kết hợp đi thăm, tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn; xây tặng cột cờ cho 02 trường học tại huyện Than Uyên và huyện Phong Thổ; phối hợp tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong chương trình hội nghị tập huấn công tác đoàn của Huyện đoàn Phong Thổ.

 

 Chương trình tặng quà cho các hộ nghèo tỉnh Lai Châu


Từ ngày 26/7/2013 tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, chương trình đã chính thức được phát động và kéo dài đến hết ngày 6/8/2013. Mặc dù phải vượt qua hàng trăm cây số đường đồi núi, điều kiện đi lại khó khăn, nhưng nhờ sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân địa phương, sự giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị điện lực trên địa bàn, đoàn viên, thanh niên EVN cùng các bạn sinh viên tình nguyện đã không ngại khó, ngại khổ; trèo đèo, lội suối; đi đến từng hộ gia đình ở nơi hẻo lánh xa xôi để thắp sáng lên ánh điện, cũng là góp phần thắp sáng và giữ vững niềm tin của đồng bào đối với Đảng, Nhà nước. Hơn 150 hộ gia đình thuộc các xã Bản Lang (huyện Phong Thổ), xã Nậm Cần (huyện Tân Uyên), xã Mường Than, (huyện Than Uyên) đã được sửa chữa và thay thế hệ thống điện trong gia đình với gần 3000m dây điện, 200 bóng đèn Compact, 100 bảng điện, 300 ổ điện và nhiều thiết bị điện khác.

Song song với hoạt động này Đoàn Thanh niên EVN cũng đã đi thăm và tặng quà cho 30 hộ gia đình thuộc diện khó khăn nhất thuộc các xã Mù Sang, Mường Than và Nậm Cần của 03 huyện, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng. Tuy món quà thực sự không lớn, nhưng Đoàn Thanh niên EVN hy vọng sẽ góp phần động viên, hỗ trợ bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Một hoạt động cũng rất có ý nghĩa trong hành trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013 đó là Chương trình Tặng cột cờ cho trường học. Với mong muốn giáo dục tinh thần yêu nước và tạo hình thức sinh hoạt bổ ích cho các em học sinh, Đoàn Thanh niên EVN đã tiến hành xây dựng và trao tặng 02 cột cờ cho trường tiểu học Mường Than số 2 thuộc huyện Than Uyên và trường tiểu học Bản Lang, xã Mường So, huyện Phong Thổ. Mỗi cột cờ cao 8m được xây ngay ngắn tại khu vực trang trọng trong trường học như một biểu tượng nhắc nhở các em học sinh phải không ngừng học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tổng giá trị vật tư thiết bị, linh kiện và quà tặng của chương trình mùa hè xanh tình nguyện 2013 tại Lai Châu là 91 triệu đồng, được trích từ quỹ hỗ trợ các huyện nghèo theo chương trình 30a của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực