Điện về với người dân vùng quê Sơn Thọ, tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ hai, 27/01/2014 09:44

(ĐCSVN) - Thôn Sơn Thọ, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay có 38 hộ với hơn 200 nhân khẩu; đây là khu vực dân cư vùng bán sơn địa… Tuy cách Trung tâm thành phố Huế gần 20 km, nhưng suốt hơn 20 năm nay, người dân nơi đây chưa có điện sử dụng. Tuy nhiên - một niềm vui lớn trước Tết cổ truyền Giáp Ngọ, điện đã về được với bà con nơi đây.

 

 Đóng điện vào thôn Sơn Thọ.

Về việc đầu tư dự án cấp điện thôn Sơn Thọ, đã nhiều lần cả chính quyền địa phương và ngành điện nghiên cứu thực hiện, do gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, nên dự án chưa được triển khai. Nhưng trước nhu cầu cấp thiết về điện của bà con, cũng như cấp điện để bà con đón Tết Giáp Ngọ; Tổng công ty Điện lực miền Trung cho triển khai thực hiện dự án đầu tư cấp điện thôn Sơn Thọ bằng nguồn vốn khấu hao cơ bản năm 2013 của Tổng công ty. Ông Phan Thanh Lâm, Phó - Giám đốc – Công ty Điện lực Hương Trà, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết: “Đơn vị chúng tôi là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện cung cấp điện cho thôn Sơn Thọ và để có điện cho người dân tại thôn Sơn Thọ được sớm hơn, chúng tôi đã triển khai thực hiện lắp đặt công tơ tại các hộ trước khi đóng điện;nên khi đóng điện người dân có điện sử dụng ngay".

Quy mô dự án được xây dựng mới đường dây trung thế 22 kV dài 2,4 km; trạm biến áp 25kVA-25/2x0,23; đường dây hạ thế 0,23 kV dài 1,4km; với tổng mức đầu tư trên 1 tỷ đồng; vào 16 giờ 15 ngày 24 tháng 01 năm 2014, dự án đã hoàn thành đóng điện. Ông Nguyễn Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND xã Hương Thọ cho biết: “ Có điện bà con ai cũng phấn khởi vui mừng, được tận hưởng cái điện mà họ đã mong đợi bấy lâu nay; cũng từ đó bà con sẽ tiếp thu văn minh văn hoá, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương. Đặc biệt là dịp Tết Giáp Ngọ sắp đến có điện bà con sẽ đón mừng năm mới đầm ấm, vui vẽ và hạnh phúc hơn nhiều”. Ông Nguyễn Nhuận, thôn Sơn Thọ, thị xã Hương Trà  tâm sự:“Không phải riêng gia đình tôi mà mọi người thôn Sơn Thọ rất vui mừng khi có điện; không còn thắp đèn dầu, tất cả sinh hoạt sẽ thay đổi nhiều; Đặc biệt Tết này, chúng tôi sẽ đón mừng năm mới và vui chơi dưới ánh sáng điện. Chúng tôi cảm ơn các cấp đã quan tâm để có được ngày hôm nay”

 

Người dân thôn Sơn Thọ vui mừng phấn khởi trong ngày có điện về.

; Khó có thể diễn tả hết những vui mừng phấn khởi của người dân thôn Sơn Thọ trong ngày có điện về; Tết cổ truyền đã cận kề, khắp các nẻo đường được chiếu sáng, gia đình cùng sum họp dưới ánh điện; chắc có lẽ những ngày sắp đến điều kiện sản xuất, sinh hoạt của bà con trong thôn cũng sẽ thay đổi nhiều. Hơn 20 năm mong đợi, ao ước có điện của người dân nơi đây nay đã thành hiện thực./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực