Doanh nghiệp của EVN được tôn vinh

Thứ hai, 31/10/2016 10:12
(ĐCSVN) - Ngày 29/10/2016, tại Hà Nội, Lễ trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016 được tổ chức. Trong số 15/68 Doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt giải do Ban tổ chức bình chọn 2 Doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Trưởng ban Tổ chức chương ông Trần Duy Phương cho biết “Doanh nghiệp vì Người lao động”, năm 2016 là năm đầu tiên Thủ tướng chính phủ cho phép triển khai chính thức Giải thưởng "Doanh nghiệp vì người lao động. Giải thưởng cấp quốc gia lần này sẽ vinh danh 15 Doanh nghiệp xuất sắc nhất trong số 68 Doanh nghiệp lọt vào Bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động năm 2016.

Trong số 68 Doanh nghiệp nằm trong Bảng xếp hạng “DN vì người lao động” năm 2016, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có tới 3 Doanh nghiệp là: Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (thuộc EVNGENCO2); Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (thuộc EVN NPC); Công ty Điện lực Nghệ An ( thuộc EVN NPC) và 02 Doanh nghiệp (2/15) xuất sắc nhất là Công ty Thủy điện Sơn La và Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Nhà máy Thủy điện Sơn La  có công suất lớn nhất.

Theo Ban tổ chức: 15 doanh nghiệp này ngoài đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của bảng xếp hạng còn phải là doanh nghiệp hai năm liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động 2015 và 2016, đồng thời có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác chăm lo đời sống người lao động. 15 doanh nghiệp trong đạt Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” sẽ vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty Thủy điện Sơn La (EVN HPCSONLA): Là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay Công ty có 554 cán bộ, công nhân viên, được giao quản lý 2 Nhà máy: Thủy điện Sơn La (công suất 2.400 MW) và Thủy điện Lai Châu (công suất 1.200 MW). Trong những năm qua, đội ngũ CNVCLĐ của Công ty Thủy điện Sơn La đã thực hiện quản lý vận hành 2 nhà máy an toàn, liên tục, phát huy hiệu quả kinh tế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và kế hoạch sản xuất mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Thôn Điện lực Cù Lao Dung được hình thành sau sự thành công mô hình "Làng Điện lực" 
của Công ty Điện lực Sóc Trăng (Ảnh Lương Nguyên)

Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC SOCTRANG): Là đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) có chức năng quản lý vận hành, kinh doanh, phân phối điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Với truyền thống trên 40 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày thành lập, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Sóc Trăng. Đây cũng là một trong những đơn vị hàng đầu trong công tác chăm lo bảo vệ cho người lao động với việc hình thành "Làng Điện lực" và "Thôn điện lực" cấp đất cho công nhân có khó khăn về nhà cửa để gia đình ổn định sinh sống và làm việc.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực