Đồng Tháp: Cấp 1 triệu bóng đèn compact cho người nghèo

Chủ nhật, 07/11/2010 16:26

Thực hiện Chương trình 1 triệu bóng đèn compact cho người nghèo đã được ngành Điện lực tỉnh Đồng Tháp thực hiện diễn ra đến ngày 25/11/2010 dành cho những hộ gia đình nghèo, thu nhập thấp hiện còn đang sử dụng đèn tròn.

Đáng chú ý tại thành phố Cao Lãnh, các hộ nghèo vui mừng được gắn bóng đèn Compact sử dụng. Số lượng đèn được phân bổ từ chương trình này để thực hiện trên địa bàn thành phố Cao Lãnh là 3.800 bóng đèn. Điện lực thành phố Cao Lãnh phối hợp với địa phương tổ chức đoàn đến tận nhà để thực hiện việc đổi đèn. Mỗi hộ gia đình được đổi tối đa 2 đèn tròn đang sử dụng để lấy đèn compact kèm theo đui đèn. Đèn tròn được đổi là loại có công suất từ 40W trở lên, 1 đèn tròn được đổi lấy 1 đèn compact 18W. Trường hợp gia đình không có đủ 2 đèn tròn mà đang sử dụng đèn compact kém chất lượng (không có cam kết bảo hành và chất lượng của nhà cung cấp, độ sáng kém, ánh sáng phát ra không ổn định,...) được đổi lấy đèn compact của Dự án theo cơ chế một đổi một.

10 tháng đầu năm 2010, Đồng Tháp được đã tiết kiệm được hơn 19 triệu kWh điện, trong đó sử dụng ánh sáng sinh hoạt đã tiết kiệm được hơn 6 triệu kWh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực