Đồng Tháp: Phấn đấu hơn 99,9% hộ dân sử dụng điện vào năm 2015

Thứ bảy, 12/11/2011 20:14

(ĐCSVN)- Nhằm đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020, UBND tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất hỗ trợ Công ty Điện lực Đồng Tháp đầu tư xây dựng các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đến năm 2015 có hơn 99,9% hộ dân sử dụng điện quốc gia.

Công trình được hỗ trợ đầu tư xây dựng là công trình lưới điện hỗn hợp trung, hạ thế. Công ty Điện lực Đồng Tháp đầu tư phần lưới điện trung thế (đường dây trung thế, trạm biến áp phân phối). UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ đầu tư đường dây điện hạ thế. UBND tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu, công trình lưới điện được hỗ trợ đầu tư phải đáp ứng yêu cầu phục vụ xây dựng tiêu chí xã nông thôn mới (tập trung cho 30 xã điểm nông thôn mới trong giai đoạn 2011-2015) và nhu cầu cấp điện bức xúc (theo đề nghị của UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh).

UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở Công Thương rà soát, tổng hợp, thống nhất với ngành điện và các địa phương xây dựng kế hoạch phát triển lưới điện chung toàn tỉnh; hướng dẫn thủ tục, hồ sơ bàn giao khi công trình hoàn thành.

Được biết, thời gian qua, các ngành, địa phương trong tỉnh và Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tích cực huy động các nguồn vốn để hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình lưới điện nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Đến nay, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia của tỉnh đã đạt 99,6%. Một số điểm dân cư chưa có điện là do ở xa lưới điện hoặc ở phân tán nên việc đầu tư lưới điện phục vụ rất tốn kém, không mang lại hiệu quả kinh tế.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực