Dự án cấp điện cho các thôn, buôn 4 tỉnh Tây Nguyên góp phần nâng cao đời sống nhân dân

Thứ tư, 27/07/2011 10:55

(ĐCSVN)- Dự án cấp điện cho các thôn, buôn chưa có điện của 4 tỉnh Tây Nguyên với tổng mức đầu tư 1.121 tỷ đồng được khởi công tháng 3/2008, cơ bản hoàn thành và đưa vào hoạt động từ cuối năm 2009, đến nay đã phát huy hiệu quả khá tích cực trên địa bàn.


 

 Thi công đường điện tại buôn Dhung, xã Ea M’droh,
 huyện Cư M’gar, tỉnh Đăk lăk  (Ảnh: Báo Đăk Lăk
)

 Dự án được triển khai xây dựng tại 852 thôn, buôn, với 1.453 km đường dây trung áp; 1.338 km đường hạ áp; 803 trạm biến áp; dẫn điện đến các công tơ, nhánh rẽ và mạng điện trong nhà của tất cả 63.286 hộ dân trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, bao gồm các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông. Dự án được chia thành 48 gói thầu, do các đơn thành viên của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam đảm nhiệm, bảo đảm an toàn, đúng tiến độ và chất lượng. Gói thầu đầu tiên được khởi công vào tháng 3/2008, sau hơn một năm thi công, đến cuối năm 2009, toàn bộ dự án đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Cho đến nay, sau gần 2 năm hoạt động, bên cạnh sự phát triển của hệ thống giao thông, bưu điện, nước sạch… dự án cấp điện cho các thôn buôn chưa có điện của 4 tỉnh Tây Nguyên đã góp phần đắc lực trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện và bước đầu nâng cao điều kiện sống và sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trong khu vực. Đồng thời, việc đưa điện lưới quốc gia đến từng hộ đồng bào các dân tộc tại các tỉnh Tây Nguyên đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, tăng cường ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn.

Với việc được cấp điện đến từng hộ đồng bào, cho đến nay, hầu hết các gia đình bà con các dân tộc trên địa bàn đã quen với việc sử dụng các thiết bị điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt gia đình, như dùng máy bơm nước tưới cho cây trồng, hệ thống chiếu sáng, tủ lạnh, máy quạt… Đặc biệt, bà con đã dùng ti vi để giải trí, xem tin tức thời sự và theo dõi các chương trình phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất trong trồng trọt cây công nghiệp như cao su, hồ tiêu, điều, sắn… chăn nuôi trâu, bò, dê và các loại gia cầm, từ đó có thêm kinh nghiệm để đẩy mạnh sản xuất, cải thiện đời sống./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực