EVN hiệu chỉnh Quy trình Cấp điện và Quy trình Ghi chỉ số trong Bộ Quy trình kinh doanh điện năng

Thứ năm, 17/09/2015 15:14

(ĐCSVN) - Vừa qua, EVN ban hành Quyết định số 832/QĐ-EVN về việc sửa đổi Quy trình cấp điện và Quy trình ghi chỉ số công tơ trong Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong EVN.

 

Thời gian thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng không
 quá 01 ngày làm việc kể từ khi thực hiện ghi chỉ số.
 Ảnh PV
 


Theo đó, việc sửa đổi và bổ sung quy trình kinh doanh thể hiện rõ quyết tâm của Tập đoàn trong việc minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, hướng tới nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành Điện. Nội dung thay đổi và bổ sung lần này bám sát vào các thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của EVN trong thời gian qua. Đối với quy trình cấp điện trung áp: Thời gian tiếp nhận hồ sơ và khảo sát hiện trường không quá 02 ngày làm việc. Bỏ thủ tục thỏa thuận thiết kế kỹ thuật như trước đây, gộp lại thành thỏa thuận đấu nối và các giải pháp kỹ thuật, thời gian thực hiện thủ tục này là 2 ngày làm việc (trước đây 06 ngày: 03 ngày cho thỏa thuận đấu nối và 03 ngày cho thỏa thuận thiết kế kỹ thuật). Thời gian nghiệm thu đóng điện và ký kết hợp đồng mua bán điện không quá 06 ngày làm việc (trước đây 10 ngày). Như vậy, thời gian thực hiện các thủ tục cấp điện cho khách hàng theo chỉ số tiếp cận điện năng hiện nay về phía ngành điện không quá 10 ngày làm việc, rút ngắn 08 ngày so với trước đây.

Đối với quy trình ghi chỉ số: Sửa đổi, bổ sung thêm quyền giám sát của khách hàng đối với việc ghi chỉ số công tơ. Trường hợp ghi chỉ số trực tiếp thì khách hàng lựa chọn giám sát trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân/tổ chức đại diện giám sát; trường hợp ghi chỉ số từ xa, Điện lực có thể lựa chọn các hình thức thông báo cho khách hàng như thông báo giấy, website, email, SMS… và đưa vào thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán điện. Thời gian thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng không quá 01 ngày làm việc kể từ khi thực hiện ghi chỉ số. Nếu ghi chỉ số không đúng, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, không được tự ý thỏa thuận với khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực