EVN và Vietcombank ký thỏa thuận hợp tác

Thứ năm, 12/08/2010 10:11

(ĐCSVN) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác nhằm thiết lập nền tảng hợp tác lâu dài giữa hai bên.

 

EVN và Vietcombank ký thỏa thuận hợp tác 

Từ nhiều năm nay, Vietcombank đã gắn bó cùng với EVN trong việc thu xếp, cấp tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn cho các dự án điện lớn của EVN cũng như hỗ trợ trong các dịch vụ ngân hàng khác có liên quan. Nhiều dự án do EVN làm chủ đầu tư được VCB tài trợ và hỗ trợ dịch vụ đã được đưa vào vận hành và đang phát huy tốt hiệu quả như Dự án Đuôi hơi Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1, Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 Mở rộng, Dự án Thủy điện Quảng Trị, Dự án Thủy điện Sê San 3, Dự án thủy điện Pleikrông...

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cũng đang tài trợ vốn cho nhiều dự án trọng điểm khác do EVN làm chủ đầu tư đang được khẩn trương thi công để sớm hoàn thành đưa vào vận hành như Dự án Thủy điện Sơn La, Dự án Thủy điện Srepok 3, Dự án Thủy điện Đồng Nai 3, Thủy điện Đồng Nai 4 và gần đây nhất là Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Với truyền thống trên 47 năm hoạt động, với chất lượng dịch vụ và thương hiệu của mình, Vietcombank hy vọng tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với EVN để có những đóng góp quan trọng cho dự phát triển của EVN nói riêng và của ngành điện nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh: “Với vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng của mình trong hệ thống điện quốc gia và nhu cầu phát triển rất lớn trong thời gian tới, EVN cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước, trong đó VCB là một đối tác quan trọng và truyền thống”.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khẳng định thêm một bước tiến mới trong mối quan hệ truyền thống hết sức tốt đẹp giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam vì lợi ích của cả hai bên và vì sự phát triển của ngành điện nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực