Giai đoạn 2006- 2010: Cả nước tiết kiệm được 56,9 tỉ kWh điện

Chủ nhật, 27/03/2011 16:16

Sau gần 5 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cả nước đã tiết kiệm được 56,9 tỉ kWh điện.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, mặc dù gặp khó khăn về nguồn nhân lực và kinh phí hạn chế nhưng các mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn I (2006- 2010) đã cơ bản hoàn thành.

Trong giai đoạn I, Chương trình đã tập trung vào các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tổ chức hệ thống quản lý về tiết kiệm năng lượng; Tăng cường giáo dục, tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động cộng đồng, nâng cao nhận thức, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường; Phát triển, phổ biến các trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, từng bước loại bỏ các trang thiết bị hiệu suất thấp; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tòa nhà, giao thông vận tải.

Đồng hành với việc triển khai đồng bộ các nhóm nội dung trên, Ban chỉ đạo Chương trình đã phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các địa phương trên phạm vi toàn quốc triển khai Chương trình tiết kiệm điện đạt hiệu quả, có nhiều bước chuyển biến tích cực. Trong các năm từ 2006- 2010, kết quả tiết kiệm điện của các tỉnh, thành phố đạt được 4. 039 triệu kWh, bằng 127% so với kế hoạch, tập trung vào các lĩnh vực chủ yếu là cơ quan công sở, khối hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ.

Trong giai đoạn 2011- 2015, Chương trình sẽ triển khai các hoạt động theo chiều sâu, dỡ bỏ các rào cản, tạo bước chuyển đột phá trong việc nâng cao hiệu suất ở các khâu sử dụng năng lượng cuối cùng, đạt mức tiết kiệm từ 5- 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng của cả nước trong giai đoạn 2011- 2015 theo Tổng sơ đồ VI phát triển điện lực đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực