Hà Nội: Đảm bảo điện phục vụ các hoạt động Quốc khánh 2-9

Thứ sáu, 27/08/2010 15:02

Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, chất lượng trên toàn địa bàn thủ đô Hà Nội trong các ngày lễ kỷ niệm 19-8 và Quốc khánh 2-9, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã lên kế hoạch, phương án đảm bảo điện.

Theo đó, sẽ thực hiện không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 19-8 và từ 0 giờ ngày 1-9 đến 24 giờ ngày 2-9. Các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao đều được bố trí nguồn cấp dự phòng. Đối với các địa điểm đặc biệt quan trọng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, các Quảng trường, UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan văn hoá, thể thao, chính quyền các cấp quận, huyện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Tại các Công ty Điện lực đều tổ chức bố trí lực lượng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 trong thời gian nghỉ lễ; chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố.

Về dự báo phụ tải trong thời gian này, công suất lớn nhất là 1.750MW/ ngày và sản lượng cao nhất 38.000 MWh/ngày.

EVN HANOI cho biết, để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân Thủ đô trong các ngày lễ kỷ niệm 19-8 và Quốc khánh 2-9, các Công ty Điện lực đã kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ áp, các điểm tiếp xúc và aptomat, không để tình trạng quá tải xảy ra và tiến hành xử lý ngay khi phát hiện những bất thường trên lưới. Đồng thời, tiến hành phương án cấp nguồn dự phòng cho các khu vực trạm biến áp mới chỉ có một nguồn cao thế cấp đến, thực hiện tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, cương quyết không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm./

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực