Hà Nội: Nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến

Thứ tư, 15/06/2016 21:50
(ĐCSVN) – Theo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) nắng nóng liên tục trong những ngày vừa qua đã làm sản lượng điện tiêu thụ của toàn thành phố tăng đột biến đạt gần 62 triệu kW/h/ ngày, tăng 69% so với cùng kỳ.

Nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến  - Ảnh minh họa: PC

Theo EVN HANOI, nhiệt độ trung bình trong cao điểm mùa nắng nóng năm nay có xu hướng cao hơn khoảng từ 1 đến 2 độ C. Dự báo năm 2016 nhu cầu sử dụng điện của khách hàng mùa hè tăng, bình quân tới 52.742 MWh/ngày và đỉnh điểm có thể lên tới 80.680 MWh/ngày; tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình trên địa bàn quản lý của EVN HANOI năm 2016 khoảng 10,8%, công suất đỉnh dự kiến là 3.491 MW, cao hơn so với năm 2015 từ 12 – 13%.

Trước tình hình đó, EVN HANOI huy động tổng lực đối phó với nắng nóng. Trong những ngày nắng nóng, các đơn vị EVN HANOI đã đảm bảo các ca, kíp trực nghiêm túc thường xuyên, thực hiện việc sử dụng máy chụp ảnh nhiệt độ tại các điểm tiếp xúc để phát hiện quá tải, thường xuyên đo công suất kịp thời cân đảo pha, giúp lưới điện hoạt an toàn và ổn định, đảm bảo sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVN HANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết; không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư; không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn.

Số điện thoại 04.22222000 hoặc 1900.1288 là đường dây nóng trực 24/24 giờ tiếp nhận thông tin phản ánh, giải đáp những thắc mắc về điện trên địa bàn Thủ đô.

Theo EVN HANOI, để đảm bảo cấp điện cho Hà Nội trong dịp hè năm 2016, cũng như những năm tiếp theo, EVN HANOI đã tập trung chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng và lập giải pháp cấp điện cụ thể.

Đặc biệt, EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thực hiện khởi công đúng tiến độ đối với các công trình trọng điểm theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tính đến hết quý I năm 2016, EVN HANOI đã đóng điện đưa vào vận hành 16 công trình và hạng mục công trình với năng lực tăng thêm là 343MVA và 21,5 km dây dẫn. Trong đó có một số các công trình trọng điểm như: Nâng công suất các MBA thuộc các trạm 220kV, 110kV: Mai Động, Hà Đông, Thượng Đình, Sài Đồng (hạng mục MBA), lắp mới T2 Mai Lâm, T2 Vân Đình, T3 Nhật Tân, T1 Văn Quán, T2 Tía; Xây dựng tuyến đường dây 110kV mạch 2 từ trạm biến áp 110kV Đông Anh đi trạm biến áp 220kV/110kV Vân Trì....Tại một số khu vực có tốc độ tăng trưởng cao như Long Biên, Cầu Giấy, Hà Đông, EVN HANOI đã  tập trung chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ cũng như có phương án san tải các trạm biến áp 110kV...

Theo kế hoạch, trong năm 2016, EVN HANOI sẽ tập trung thực hiện đầu tư xây dựng 40 dự án lưới điện 110kV và 168 dự án trung hạ thế, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sớm đưa vào vận hành các công trình lưới điện 110kV cấp bách đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố Hà Nội: Nâng công suất và lắp mới máy biến áp, xây dựng mới đường dây 110kV.... Hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng lưới điện phân phối do các Công ty Điện lực thực hiện để đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải trong mùa hè năm 2016…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực