Hà Nội tiết kiệm gần 50 triệu kWh điện, tương đương khoảng 65 tỷ đồng

Thứ tư, 31/08/2011 16:03

(ĐCSVN) - Sáng 30-8, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) và Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã sơ kết đánh giá một năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp về việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong CNVCLĐ (giai đoạn 2010 – 2013).

 Hà Nội đã tiết kiệm 49,93 triệu kWh, tương đương khoảng 65 tỷ đồng, chiếm 1,12% tổng sản lượng điện thương phẩm. Ảnh: Theo Trang thông tin điện lực

Sau 1 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội đã triển khai mạnh mẽ và sâu rộng các chương trình tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả, nhằm giảm bớt căng thẳng do thiếu nguồn cũng như hạn chế ảnh hưởng từ tiết giảm điện. Kết quả: Hà Nội đã tiết kiệm 49,93 triệu kWh, tương đương khoảng 65 tỷ đồng, chiếm 1,12% tổng sản lượng điện thương phẩm. Các Công ty Điện lực đã thực hiện việc tuyên truyền bán đèn compact và bình nước nóng năng lượng mặt trời với số lượng 142.693 bóng đèn compact, 11.079 bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Từ tháng 3-2011, Tổng Công ty đã tổ chức được 36 đợt kiểm tra công tác tiết kiệm điện chiếu sáng vào buổi tối từ 19h30 đến 22h30 trên toàn thành phố về chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời của các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại, chiếu sáng vườn hoa, công viên, các tấm panô quảng cáo cỡ lớn... Sau mỗi lần kiểm tra, đoàn đều có biên bản rút kinh nghiệm, đồng thời gửi thông báo tới các Công ty Điện lực để đơn vị tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội kiểm tra việc sử dụng điện của 42 cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp theo Thông tư liên tịch số 111/2009/TTLT/BTC-BCT ngày 01/06/2009 của Bộ Tài chính và Công thương; định kỳ thống kê số liệu tiêu thụ điện của các khách hàng hành chính sự nghiệp để báo cáo Sở Công thương và UBND TP. Hà Nội. Kết quả, đã tổng hợp số liệu thống kê được: 1.333 lượt khách hàng TW và 3.299 lượt khách hàng địa phương có mức sử dụng điện tăng trên 10% so với cùng kỳ năm 2010 và đã có văn bản báo cáo UBND Thành phố, Sở Công thương để có biện pháp xử lý.

Sự ảnh hưởng của tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán kéo dài trong những năm trở lại đây cùng với việc nhu cầu điện ngày một tăng cao (từ 12-14%/năm) đã tạo khó khăn thách thức rất lớn cho việc đảm bảo cung ứng điện ổn định trên địa bàn thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Nhận thức rõ được vấn đề này, EVN HANOI luôn xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Bên cạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, website… Đoàn viên thanh niên EVN HANOI đã tổ chức các buổi diễu hành, phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến tận tay người dân với phương trâm: “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên về tiết kiệm điện”, qua đó, người dân không chỉ hiểu mà còn cảm thông được với những khó khăn mà ngành điện đang gặp phải.

Ngoài ra, EVN HANOI cũng tham mưu, phối hợp với UBND và Sở Công thương thành phố triển khai các phong trào, kế hoạch tiết kiệm điện cụ thể đến từng sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; tham gia đánh giá tình hình sử dụng năng lượng tại 30 doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm trên địa bàn Thành phố; tham gia hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2011 tại thành phố Hà Nội do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức. Tổng Công ty đã quán triệt CBCNV thực hiện nghiêm việc sử dụng điện tiết kiệm trong nội bộ đơn vị, tích cực tham gia sự kiện Giờ Trái đất năm 2011 với mục đích nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngăn chặn và giảm nhẹ tình trạng biến đổi khí hậu Trái đất (kết quả, theo thống kê đã tiết giảm được 162.000 kWh trong thời gian diễn ra sự kiện); hỗ trợ khách hàng khi mua sản phẩm bình đun nước nóng năng lượng mặt trời (đến thời điểm hiện tại đã bán được 10.669 bình Thái Dương Năng (Số liệu do Tập đoàn Sơn Hà cung cấp), đang triển khai kế hoạch bán 300 bình nước nóng năng lượng mặt trời theo chương trình của Văn phòng tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương)./

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực