Hải Phòng: Các hộ gia đình tiết kiệm hơn 7,5 tỷ đồng tiền điện

Thứ bảy, 07/06/2014 14:55

Ngày 5/6, Công ty Điện lực Hải Phòng tổng kết chương trình tiết kiệm điện gia đình năm 2013 và phát động phong trào thi đua tiết kiệm điện gia đình năm 2014.

Trong năm 2013, 45.675 hộ gia đình đăng ký tham gia với sản lượng tiết kiệm được 5,25 triệu kWh, tương đương 7,51 tỷ đồng. Để phong trào đạt được kết quả tốt như vậy, Công ty Điện lực Hải Phòng đã kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Sở Công Thương tuyên truyền đến các hộ gia đình, trường học về cách thức tiết kiệm điện. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã kết hợp với chi hội phụ nữ các cấp thực hiện phong trào tổ phụ nữ tiết kiệm điện, nước và khí đốt. Bằng hình thức sân khấu hóa, đố vui, những kiến thức về tiết kiệm năng lượng đã đến với chị em phụ nữ gần gũi, dễ dàng.
 
Bà Trương Thị Hường là một trong những hộ tiết kiệm điện tiêu biểu của Hải Phòng cho biết, từ những kiến thức tiếp nhận qua chi hội phụ nữ phường và qua các kênh thông tin khác, gia đình bà đã thay thế toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng thông thường bằng đèn tiết kiệm năng lượng, thay đổi vị trí lắp đặt bóng đèn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, ra bật vào tắt bóng đèn, ngắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng… Hội Phụ nữ Liên hiệp quận Lê Chân còn có cách làm sáng tạo là yêu cầu chị em tại các chi hội đem hóa đơn tiền điện từng tháng đến để so sánh xem tháng này tiết kiệm hơn tháng trước được bao nhiêu. Chi hội trưởng động viên, mỗi tháng từng gia đình tiết kiệm được 30.000 đến 150.000 đồng không phải là số tiền lớn của từng nhà, nhưng cộng nhiều gia đình sẽ có số tiền tiết kiệm lớn. Với cách làm như vậy, phong trào tiết kiệm điện tại Hải Phòng đã dần trở thành thói quen trong mỗi gia đình.

Để phong trào tiết kiệm điện triển khai sâu rộng hơn, năm 2014, Công ty Điện lực Hải Phòng đưa ra 5 nội dung triển khai như tiếp tục truyền thông rộng rãi về phong trào này, triển khai tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố, nêu các tiêu chí để công nhận gia đình tiết kiệm điện và gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực