Hoàn thành đúng tiến độ công trình nâng cấp đường dây siêu nhiệt 110KV Pleiku- Kon Tum

Thứ bảy, 02/07/2011 17:32

(ĐCSVN) - Công trình nâng cấp đường dây siêu nhiệt 110 KV Pleiku – Kon Tum do Tổng Công ty Điện lực miền Trung làm chủ đầu tư được khởi công ngày 12/6/2011. Sau gần 20 ngày thi công, ngày 30/6/2011, công trình đã được hoàn thành đúng tiến độ, góp phần đảm bảo tải điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn.

 

 Công nhân điện lực đang làm việc tại trạm 110 KV Kon Tum

Theo Tổng Công ty điện lực miền Trung, vị trí của công trình này bắt đầu từ trạm 500 kV Pleiku đến trạm 110 kV Kon Tum; thay thế 31,79 km đường dây dẫn AC 150/24 bằng dây siêu nhiệt loại GZTACSR200 do hãng J - Power Systems/ Nhật sản xuất; có tổng mức đầu tư là 43,19 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn góp từ các chủ đầu tư Nhà máy thuỷ điện (NMTĐ) phát điện lên đường dây theo tỷ lệ công suất đặt của NMTĐ. Công trình được xây dựng nhằm nâng cao khả năng tải của ĐZ 110kV, giải tỏa tối đa công suất của các NMTĐ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Có thể nói, đây là một công trình đặc biệt được các cấp lãnh đạo EVN, EVNCPC và các cấp chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Đường dây 110 kV Pleiku – Kon Tum là tuyến đường dây duy nhất truyền tải công suất các nhà máy thủy điện vào lưới điện quốc gia, cung cấp điện năng chủ yếu cho tỉnh Kon Tum. Vấn đề đặt ra đầy thách thức là làm sao vừa có thể cắt điện thi công công trình vừa phải đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn bằng các nguồn thủy điện vận hành độc lập. Mặc dù trong mùa mưa thời tiết thất thường, kỹ thuật thi công đường dây phức tạp, đòi hỏi phải chính xác, an toàn, xác định được tầm quan trọng và tính cấp bách của công trình, CBCNV Công ty lưới điện cao thế miền Trung không quản ngại khó khăn, đoàn kết quyết tâm phối hợp tốt với các đơn vị thi công, giám sát và hỗ trợ lẫn nhau sớm đưa công trình đường dây siêu nhiệt vào vận hành.

 

 Các công nhân điện đang thao tác
 thay thế dây siêu nhiệt tại các trụ

Anh Nguyễn Đức Phi - Giám đốc chi nhánh điện cao thế Kon Tum là người chỉ huy túc trực thường xuyên tại công trình suốt thời gian qua tâm sự: “Hiện tại, địa bàn Kon Tum này là mùa mưa, thời tiết rất bất thường. Công việc thay dây siêu nhiệt 110 kV là công việc rất là phức tạp vì khi thay đổi dây loại GAP 200 phải đúng kỹ thuật của nhà chế tạo cho nên dù thời tiết bất lợi nhưng anh em đã đồng tâm nỗ lực khắc phục với khả năng của mình cùng đồng bộ với các đơn vị bạn để công việc hoàn thành, kịp tiến độ nghiệm thu vào ngày 30/6/2011…”

Với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty lưới điện Cao thế miền Trung, công trình thay dây dẫn siêu nhiệt 110 kV Pleiku – KonTum đã hoàn thành đúng thời hạn và được đóng điện vào lúc 22h20' ngày 30/6/2011. Khi đường dây được nâng cấp, các Nhà máy thủy điện đấu nối vào đường dây trên sẽ được phát tối đa công suất góp phần tăng phụ tải cho hệ thống lưới điện quốc gia./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực