Hội nghị giao lưu thị trường điện năm 2011: Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty lưới điện Phước Nam - Trung Quốc

Thứ năm, 29/09/2011 08:22

(ĐCSVN)- Ngày 28.9.2011 tại thành phố Đà Nẵng, đã khai mạc hội nghị giao lưu thị trường điện lần thứ 6 năm 2011; tham dự hội nghị, có ông Dương Quang Thành – Phó Tổng giám đốc EVN; ông Trần Vinh Trân - Trưởng Ban Thị trường điện Công ty lưới điện Phước Nam (CSG); ngoài ra còn có đại diện các Ban EVN và đại diện các Ban của CSG.

 

 Toàn cảnh hội nghị


EVN và CSG đã có mối quan hệ hợp tác nhiều mặt trong các năm qua và đã đạt được những bước phát triển vượt bật về nhiều lĩnh vực như mua bán điện qua biên giới, hợp tác về đầu tư nguồn điện, nghiên cứu triển khai dự án đấu nối lưới điện 500 kV hợp tác trong khuôn khổ các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Công và trao đổi kinh nghiệm phát triển thị trường điện tại mỗi nước. Đây là cuộc hội thảo lần thứ 6 giữa 2 bên và lần thứ 3 hội thảo được tổ chức tại Việt Nam vào thời điểm EVN đang nỗ lực thực hiện các bước chuẩn bị để chính thức đưa thị trường điện vào vận hành từ ngày 01.01.2012. Đây là lĩnh vực mới cả 2 nước đều hết sức thận trọng để triển khai từng bước.

Hội thảo lần này sẽ giúp 2 bên cập nhật thêm các bước phát triển mới cả những khó khăn thách thức có thể phải đối mặt trong thời gian đến, căn cứ vào thoả thuận hợp tác giữa EVN và CSG vào ngày 31/10/2005 về trao đổi kinh nghiệm thị trường điện hàng năm./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực