Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia lần thứ nhất

Thứ sáu, 14/09/2012 20:17
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 12 – 13/9 tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi lần thứ nhất, năm 2012.

Hội thi được tổ chức với mục tiêu đánh giá chất lượng mạng lưới ATVSV tại các đơn vị
(Ảnh: Lê Hoan) 


Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia  – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi được tổ chức với mục tiêu đánh giá chất lượng mạng lưới ATVSV tại các đơn vị, thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và đảm bảo an toàn. Từ đó, nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động của mạng lưới ATVSV, góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt hơn nữa công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị. Hội thi cũng là dịp giúp cho các ATVSV thể hiện trình độ hiểu biết cùng kỹ năng thực hành trong lao động của mình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, phổ biến chế độ chính sách về an toàn vệ sinh lao động, tạo thành một phong trào quần chúng rộng rãi. Đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo và anh chị em ATVSV các đơn vị trong EVNNPT có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ đang được quan tâm.

Hội thi ATVSV giỏi năm 2012 vòng chung khảo có 54 thí sinh tham gia đua tài được tuyển chọn qua các Hội thi tại các đơn vị cơ sở. Sự chuẩn bị công phu, cùng kỹ năng, kiến thức của các ATVSV đã làm bất ngờ với khán giả tại hội trường ở cả 4 phần thi đó là: Thi trắc nghiệm trên máy tính; thi cấp cứu người bị điện giật; thi băng bó vết thương và thi trả lời câu hỏi tình huống. Ở phần thi kiến thức pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, nhiều thí sinh nắm chắc và trả lời tự tin, bài bản, đồng thời thể hiện khả năng truyền tải kiến thức an toàn vệ sinh lao động đến với mọi người, đó là một kỹ năng rất cần thiết đối với ATVSV. Phần thực hành kỹ năng sơ, cấp cứu với các tình huống gãy tay, gãy chân, chấn thương đầu, bị thương ở mắt... diễn ra trực tiếp tại hội trường, cho thấy các ATVSV thao tác đúng kỹ thuật và lồng ghép được với hoạt động của đơn vị mình.

Hội thi ATVSV giỏi năm 2012 vòng chung khảo có 54 thí sinh tham gia đua tài được
tuyển chọn qua các Hội thi tại các đơn vị cơ sở (Ảnh Lê Hoan)

Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa tới toàn thể công nhân viên chức trong toàn ngành, thúc đẩy cán bộ công nhân viên tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Tổng công ty và đặc biệt là không để xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các cá nhân. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 02 giải dành cho 02 tập thể xuất sắc và một số giải phụ khác…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực