Khánh Hòa: Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”

Thứ hai, 27/06/2011 21:40

(ĐCSVN) - Chiều ngày 27/6, tại thành phố Nha Trang, Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu "Các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả" tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

 

 Các tập thể, cá nhân nhận giải tại lễ tổng kết


Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa tổ chức. Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 52.700 bài dự thi của các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh có số lượng bài dự thi nhiều nhất, với 16.535 bài, đặc biệt Đoàn trường Đại học Nha Trang có 3.429 bài dự thi và hầu hết đều viết tay cẩn thận… Nhìn chung kết quả cuộc thi đã đạt trên cả 3 tiêu chí: số lượng bài dự thi, chất lượng nội dung và hình thức trình bày bài thi. Cuộc thi đã trở thành phong trào rộng lớn, được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân, góp phần tạo sự chuyển biến trong ý thức và hành động của cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 24 triệu KWh điện thương phẩm, xấp xỉ 29 tỷ đồng. Đó là một minh chứng cho sự tác dụng tích cực, hiệu quả của Cuộc thi tìm hiểu "Các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả" ở Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà cuộc thi đã mang lại; đồng thời hoan nghênh và chúc mừng các tập thể, cá nhân đoạt giải và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, các thành viên đã góp phần cho thành công tốt đẹp của cuộc thi. Đồng chí nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, việc sử dụng điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả là việc làm hết sức cấp bách, vừa mang tính thời sự, nhưng cũng là bài toán chiến lược, lâu dài, nhằm giảm đến mức thấp nhất chi phí sản xuất kinh doanh, nỗ lực vượt qua khó khăn hiện tại, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, tạo nguồn lực để xây dựng Tổ quốc, đẩy mạnh và nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Vì vậy, sau Cuộc thi này, cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa việc thực hiện chủ trương tiết kiệm điện; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XII, kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 17/6/2010; Chỉ thị số 171, ngày 26/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện và Chỉ thị số 07/CT-UBND, ngày 18/2/2011 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tăng cường tiết kiệm điện, cung cấp điện và vận hành hệ thống điện trong năm 2011 trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 10 giải tập thể, bao gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 04 giải khuyến khích, 01 giải cho đơn vị có 100% cán bộ, công chức dự thi đạt chất lượng tốt và 01 giải cho đơn vị có số lượng bài dự thi viết tay đạt chất lượng; 12 giải cá nhân, bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 01 giải cá nhân dành cho người ngoài tỉnh có bài dự thi đạt chất lượng cao.

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực