Khoảng 1,7 tiệu kWh không cung cấp được và ước thiệt hại tài sản 1,85 tỷ đồng

Thứ sáu, 20/09/2013 15:36

(ĐCSVN) – Đó là thống kê đến cuối ngày 19/9 các thiệt hại về điện của Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) do Bão số 8 gây ra tại khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Theo lãnh đạo EVNCPC, sau khi đi vào địa phận các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, Bão số 8 suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần. Từ sáng 19/9/2013, thời tiết các tỉnh trong khu vực miền Trung có nắng ráo; đồng thời do có sự chuẩn bị trước đó nên các đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Trung đã nhanh chóng khắc phục các trường hợp sự cố đường dây do Bão số 8 gây ra.

 Công nhân Công ty điện lực cắt điện đảm bảo an toàn lưới điện
và tính mạng nhân dân tại các địa bàn mực nước đang dâng cao

Đến 16h00 ngày 19/9, các đơn vị cơ bản khôi phục cấp điện trở lại hoàn toàn cho phụ tải, trừ một số khu vực chưa thể khôi phục cấp điện do nước lũ vẫn còn dâng cao không đảm bảo an cho con người và thiết bị. Trong đó, phần lưới điện hiện còn cô lập chủ yếu là các trạm biến áp (TBA) phân phối 1 pha tập trung ở khu vực miền núi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam. Ước tổng công suất không cung cấp được tại các khu vực này khoảng 2,5MW (chiếm 0,13% phụ tải của EVNCPC).

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Bình: Cô lập 47 TBA phụ tải, làm mất điện một phần các xã: Trường (26 TBA), An Ninh (01 TBA) của huyện Quảng Ninh; xã Lâm Thuỷ (06 TBA) của huyện Lệ Thuỷ; xã Quảng Kim (03 TBA), Quảng Hợp (05 TBA) của huyện Quảng Trạch; xã Ngư Hoá (06 TBA) của huyện Tuyên Hoá. Ước công suất không cung cấp được khoảng 1,0 MW.

Tại tỉnh Quảng Trị: Cô lập 20 TBA phụ tải, gây mất điện một phần các xã Vĩnh Ô (09 TBA) của huyện Vĩnh Linh; xã Húc và xã Tân Long (09 TBA), thị trấn Lao Bảo (01 TBA) của huyện Hướng Hóa; xã Ba Nang (01 TBA) của huyện ĐăkRông. Ước công suất không cung cấp được khoảng 0,5MW.

Tại tỉnh Quảng Nam: Cô lập 18 TBA phụ tải, làm mất điện một phần các xã Cà Dăng (12 TBA), thị trấn Thạnh Mỹ (04 TBA) của huyện Nam Giang; xã Đại Lãnh (01 TBA) của huyện Đại Lộc; xã Điện Tiến (01 TBA) của huyện Điện Bàn. Ước công suất không cung cấp được khoảng 1,0MW.

Theo ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng Ban Kỹ thuật Tổng Công ty điện lực miền Trung, hiện nay các đơn vị tiếp tục theo dõi mực nước tại các khu vực nêu trên và tập trung phương tiện, nhân lực để kiểm tra lưới điện, kịp thời khôi phục cung cấp điện ngay sau khi nước rút.

 

 Công nhân điện lực khắc phục sự cố cột điện ngã do Bão số 8 gây ra

Khẳng định về các sự cố mất điện do Bão số 8 gây ra trên địa bàn miền Trung- Tây nguyên, ông Đức cho biết, hầu hết các sự cố đều không nghiêm trọng mà chủ yếu do nước dâng, để đảm bảo an toàn lưới điện và tính mạng nhân dân, EVNCPC đã chỉ đạo cắt điện tại các khu vực có nước dâng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số nơi do gió giật hoặc nước lũ cuốn, cây đỗ làm ngã cột, đứt dây hạ thế sau của 19 TBA (tại tỉnh Quảng Bình); gãy ngã 3 cột trung thế, đứt dây hạ thế một số vị trí (tại tỉnh Quảng Nam); cây đỗ va quẹt làm hỏng 01 máy biến áp phụ tải và 150 công tơ điện (tại tỉnh Quảng Trị); hỏng 01 bộ TU 22 kV (tại tỉnh Thừa Thiên Huế); hỏng 01 trạm biến áp (tại Đà Nẵng).

Để việc cung cấp diện ổn định trở lại trên toàn khu vực, EVNCPC dự kiến: Nếu thời tiết nắng ráo, nước rút đến đâu xử lý đến đó; có thể trong khoảng 1 đến 2 ngày đến các đơn vị thành viên của EVNCPC sẽ hoàn thành công tác khắc phục các sự cố trên khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực