Khởi công xây dựng Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải

Thứ ba, 23/04/2013 17:10

 

 Ảnh VGP/Hồng Nhung

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty phát điện 1 (GENCO1) vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Công trình nằm trong quy hoạch tổng thể Trung tâm Điện lực Duyên Hải, có tổng diện tích mặt nước là 427,1 ha, được xây dựng tại xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, cách thị xã Trà Vinh khoảng 45km về hướng Đông Nam và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km.

Công trình có hệ thống bến gồm 2 bến nhập than cho tàu tải trọng đến 30.000 DWT và 1 bến nhập dầu cho tàu trọng tải đến 1.000 DWT; Tuyến đê chắn sóng phía Bắc có chiều dài 3,9 km; Hệ thống thiết bị bốc dỡ than (Cần trục bốc dỡ than tại cảng, băng chuyển từ cảng vào tháp chuyển tiếp và vào các nhà máy, tháp chuyển tiếp) và thiết bị hút rót dầu và hệ thống ống dẫn dầu tại bến dầu, đầu tư 2 tàu kéo với công suất 1.500 HP và hệ thống phao tiêu báo hiệu dẫn luồng.

Giá trị gói thầu EPC là 88,1 triệu USD và 2.324 tỷ đồng, bao gồm 15% giá trị vốn đối ứng do EVN thu xếp và 85% vốn vay nước ngoài.

Theo tiến độ đã được ký kết, Công trình Cảng biển TTĐL Duyên Hải sẽ được hoàn thành trong vòng 27 tháng cho giai đoạn 1 với đê chắn sóng 3,2km và 32 tháng cho đê chắn sóng 3,9km kể từ khi hợp đồng có hiệu lực.

Khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ tiếp nhận và cung cấp đầy đủ nhiên liệu cho hoạt động của cả 4 nhà máy điện thuộc trung Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Đây là một công trình hạ tầng quan trọng của Trung tâm Điện lực Duyên Hải, mục tiêu của dự án là cung cấp 12 triệu tấn than/năm và 100.000 tấn dầu/năm cho 3 nhà máy nhiệt điện trong Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực