Kiểm tra an toàn các hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ tư, 14/08/2013 16:10

Chiều 13/8, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do ông Văn Phú Chính, Phó Cục trưởng Cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước về tình hình an toàn các hồ chứa thủy lợi. Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực địa một số hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đề nghị Sở cần quan tâm đến những hồ chứa nhỏ, hư hỏng càng nhỏ càng phải sửa chữa kịp thời, tránh tối đa việc xảy ra sự cố bất thường. Đối với những hồ giao cho doanh nghiệp quản lý, cần tăng cường cơ chế phối hợp, kiểm tra kịp thời; không để xảy ra tình trạng chỉ sử dụng mà không duy tu, bảo dưỡng. Dù chưa có sự cố bất thường xảy ra, tỉnh vẫn cần xây dựng phương án phòng chống lụt bão khu vực các hồ chứa, đặc biệt là 2 hồ có dung tích lớn như: Hồ Suối Giai và hồ Suối Cam I.

Theo kết quả kiểm tra an toàn hồ chứa trước mùa mưa lũ năm 2013 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, toàn tỉnh có 50 công trình hồ chứa thủy lợi điều tiết, hạn chế lũ, lụt trong mùa mưa và cung cấp nước trong mùa khô cho hơn 6.100 ha cây trồng, kết hợp giao thông… Cơ bản các công trình hồ chứa đều đảm bảo an toàn. Một số công trình hư hỏng nhỏ như: hỏng cửa van, cỏ rác bồi lấp đường tràn, sạt lở mái kênh… đã được các đơn vị quản lý hồ đập sửa chữa kịp thời trước mùa mưa lũ.

Tuy nhiên, tỉnh còn 5 công trình hồ chứa thủy lợi đã xuống cấp, chưa được đầu tư, nâng cấp sửa chữa để đảm bảo an toàn trong những năm tiếp theo; trong đó có 3 công trình đã xuống cấp nghiêm trọng là: Hệ thống thủy lợi Suối Giai (huyện Đồng Phú), hệ thống thủy lợi Lộc Quang (huyện Lộc Ninh), hệ thống thủy lợi Suối Cam I (thị xã Đồng Xoài) ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực