Ký kết hợp đồng dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn

Thứ hai, 03/03/2014 14:12

 

 Ký kết hợp đồng giữa EVNCPC và liên danh Thái Dương.

(ĐCSVN) - Chiều ngày 28/02/2014, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Liên danh Prysmian - Thái Dương đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng gói thầu 01/EPC-LS: Thiết kế, cung cấp VTTB và thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 22 KV xuyên biển và đào tạo, chuẩn bị sản xuất dự án cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn.

  Đại diện EVNCPC ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC; đại diện nhà thầu liên danh Prysmian – Thái Dương ông Giacomo Rizzi – Giám đốc Thương mại châu Á Công ty Prysmian Powerlink (Italia); ông Nguyễn Hồng Thái – Giám đốc Công ty Xây dựng điện Thái Dương. Với sự chứng kiến của ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC; Bà Đinh Thị Loan - UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; Ban Tổng giám đốc EVNCPC; đại diện các Ban, Phòng EVNCPC và các thành viên Liên danh Thái Dương.

  Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành QĐ số 7609/QĐ-BCT ngày 14/10/2013 phê duyệt dự án đầu tư về việc xây dựng công trình “Cấp điện từ hệ thống điện quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm”; EVNCPC đã được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án này; đồng thời, xem đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt và trọng tâm trong kế hoạch năm 2013 - 2014 của Tổng công ty và đã tập trung chỉ đạo, ưu tiên mọi nguồn lực để triển khai dự án đạt chất lượng hiệu quả và tiến độ đề ra. Trong tháng 11/2013, một số gói thầu chính đã được gấp rút triển khai, trong đó quan trọng nhất là gói thầu số 01/EPC-LS. Qua thời gian tìm hiểu, EVNCPC đã chọn nhà thầu liên danh Prysmian – Thái Dương là nhà thầu đã có kinh nghiệm thực hiện dự án cáp ngầm qua Đảo Cô Tô và Đảo Phú Quốc, hợp đồng gói thầu số 01/EPC-LS này có giá trị là 23.385.445 USD và 76.993.428.600 VNĐ.

  Sau khi hoàn thành dự án đưa điện lưới quốc gia ra đảo Lý Sơn, người dân sẽ được cấp điện liên tục 24/24 từ hệ thống điện quốc gia. Về lâu dài, việc được cấp điện liên tục sẽ là nhân tố quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Lý Sơn, góp phần giữ vững an ninh biển đảo nói riêng và quốc gia nói chung./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực