Lắp đặt thành công Roto máy phát Nhà máy Thủy điện Sơn La

Thứ hai, 23/08/2010 17:38

(ĐCSVN) – Sáng ngày 20/8/2010, Ban Quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ lắp đặt roto máy phát Nhà máy Thủy điện Sơn La. Tham dự buổi Lễ có ông Phạm Lê Thanh - Tổng Giám đốc EVN, đại diện các bộ, ngành trung ương và địa phương cùng đông đảo công nhân trên công trường.

Từ sau thời điểm chặn dòng, tích nước hồ chứa đến nay, các nhà thầu đã nỗ lực thi công để ngày 20/8 hoàn thành lắp đặt roto máy phát. Đây là mốc quan trọng để tiến tới chạy thử các hệ thống thiết bị phụ trong tháng 11  đáp ứng cho việc phát điện tổ máy số 1 đúng tiến độ vào cuối năm 2010, góp phần khắc phục tình trạng thiếu công suất của hệ thống điện vào mùa khô 2011.

Roto máy phát Nhà máy thủy điện Sơn La có trọng lượng 1000 tấn, đường kính 15,8m, chiều cao 3,2m, là kết cấu nặng nhất trong các thiết bị lắp đặt tại công trường và là Roto nặng nhất trong các nhà máy thuỷ điện của Việt Nam. Trước khi lắp đặt roto, các nhà thầu đã phải hoàn thành hàng loạt các công việc như: lắp đặt tuabin, Stato, cầu trục, hệ thống thiết bị nâng, thí nghiệm cách điện…

Sau khi hoàn thành lắp đặt Roto máy phát, tại bãi lắp ráp, Ban Quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La tổ chức Lễ phát động đợt thi đua nước rút 125 ngày đêm, phấn đấu phát điện tổ máy số 1 vào tháng 12/2010 đảm bảo an toàn và chất lượng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực