Miền Trung - Tây Nguyên: Đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão

Thứ năm, 07/07/2011 15:50

Ngành điện miền Trung – Tây Nguyên đã triển khai nhiều phương án để đảm bảo an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định phục vụ khách hàng.

Mùa mưa bão năm nay, dự báo tình hình thời tiết sẽ có nhiều diễn biến phức tạp.

Quảng Bình: Thay thế dây dẫn trần bằng dây bọc

 
 Hành lang lưới điện ở nông thôn Lệ Thủy – Quảng Bình
được gia cố để đảm bảo an toàn mùa mưa, bão
.

Ông Nguyễn Xuân Quảng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, trên địa bàn, lưới điện phân phối hiện có 201 km đường dây 35 kV, 1.568 km đường dây 10 - 22 kV, 10 trạm biến áp trung gian với tổng dung lượng 46.300 KVA, 1.459 TBA phụ tải, 1.550,48 km đường dây 0,4kV cung cấp điện năng cho 144.773 khách hàng sử dụng điện.

Công ty Điện lực Quảng Bình đã chủ động làm việc với lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh để xử lý các vi phạm hành lang lang toàn lưới điện.

Ngành điện cũng đã tăng cường các biện pháp bảo vệ như lắp thêm tiếp địa, bổ sung sứ cách điện, thay thế dây dẫn trần bằng dây bọc.

Khi có thông tin bão xa, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) của ngành điện sẽ thường xuyên theo dõi các diễn biến để chỉ đạo, phân công lực lượng túc trực 24/24 giờ, huy động nhân lực nhanh chóng để xử lý sự cố khi xảy ra lụt, bão.

Đến thời điểm hiện nay, Điện lực Quảng Bình đã có phương án sẵn sàng ứng phó với mưa bão để đảm bảo an toàn cho hành lang lưới điện, cung cấp điện ổn định phục vụ khách hàng.

Quảng Trị: Kiểm tra các vị trí xung yếu

Ngay từ tháng 5/2011, Công ty Điện lực Quảng Trị đã thành lập phương án PCLB.

Theo đó, Ban Chỉ  huy PCLB ngành điện lập dự trù tổng hợp thiết bị PCLB, chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, phương tiện, trang bị cứu sinh, đèn chiếu sáng; liên hệ chặt chẽ với Ban chỉ huy PCLB tỉnh Quảng Trị chuẩn bị tốt cho đợt diễn tập PCLB tổ chức vào tháng 7/2011.

Các đơn vị kiểm tra các vị trí xung yếu, những khoảng vượt lớn, các cột điện nằm trên sườn dốc, núi hay bị sạt lở, những đoạn đường dây trung áp vận hành lâu năm thường bị sự cố, các vị trí hằng năm hay bị ngập lụt. .. để có phương án xử lý.

Tập trung kiểm tra nhà cửa, kho tàng và có biện pháp chằng buộc, chống tốc mái, thấm dột, ngập lụt. Phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm tra lưới điện hạ áp nông thôn các xã vùng trũng, tuyên truyền trong nhân dân những nguy hiểm về điện thường xảy ra vào mùa mưa bão. 

Bình Định: Tiếp nhận lưới điện nông thôn

 
 Nhân viên Điện lực Bình Định triển khai sửa chữa
 lưới điện trước mùa mưa bão
.

Năm 2010 tại tỉnh Bình Định đã xảy ra 18 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện và  tai nạn điện, nguyên nhân chủ yếu là do thói quen tùy tiện trong sử dụng điện. Điện lực Bình Định đã thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế tối đa tình trạng này, nhất là khi mùa mưa bão đang gần kề.

Sau 2 năm thực hiện chủ trương bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý, đến thời điểm này, Công ty Điện lực Bình Định đã tiếp nhận và thực hiện bán lẻ điện trực tiếp đến trên 60/132 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Công ty Điện lực Bình Định đã hoàn tất sửa chữa trên 10km đường dây 0,2 và 0,4kV tại các trạm Mỹ Bình, Cự tài, Lương Thọ thuộc xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, đồng thời triển khai sửa chữa lưới điện và thay thế công tơ cho các hộ tại huyện Tuy Phước và Phù Cát với khối lượng trên 10.000 công tơ trong kế hoạch.

Điện lực Bình Định đã tăng cường vận động và hoàn thành sớm việc tiếp nhận lưới điện do các hợp tác xã nông nghiệp chuyển giao.

Đăk Lăk: Phát quang hành lang tuyến bảo vệ an toàn lưới điện

Đơn vị điện lực của huyện M’Đrăk đang quản lý, vận hành trên 450 km đường dây, trong đó đường dây trung thế trên 300 km, đường dây hạ áp 149,01km; một trạm biến áp trung gian, 159 trạm biến áp phụ tải, cung ứng điện tới hơn 6.352 khách hàng.

Điện lực M’Đrăk đã tiến hành nhiều phương án nhằm giảm thiểu thiệt hại khi diễn biến xấu về thời tiết xảy ra. Chủ động xử lý các điểm mất an toàn, tăng cường cách; thường xuyên san tải cân pha, tăng cường và thay dây tiếp địa kém chất lượng; tách dây chống sét và dây trung tính nối cọc bình các trạm biến áp đi riêng; lau sứ, phát quang hành lang tuyến bảo vệ an toàn lưới điện trung và hạ áp trên tất cả các xã trong địa bàn huyện, không để cây cối va quệt, cọ xát làm chạm, chập mạch điện gây mất an toàn và tổn thất điện năng..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực