Ngành Điện Thủ đô ra quân củng cố lưới điện trên 7 tuyến đường dây và trạm biến áp

Thứ tư, 24/02/2010 09:09
Chiều 22/2, các đơn vị trong Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân củng cố lưới điện trên 7 tuyến đường dây và trạm biến áp (TBA), nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong những ngày hè nóng bức là thời kỳ cao điểm về cung cấp điện.

Đó là các công trình: Đại tu hệ thống công tơ tại trạm biến áp Lê Phụng Hiểu (quận Hoàn Kiếm); sửa chữa đường dây 0,4kV cung cấp điện cho khu tập thể Kim bài (huyện Thanh Oai); nâng độ cao dây dẫn đường dây 110kV trạm biến áp Nội Bài (huyện Sóc Sơn); sửa chữa đường trục hạ thế Văn Giang và Thọ Sơn (huyện Mỹ Đức); đại tu máy biến áp Tam Hiệp- Phúc Thọ; nâng áp đường dây Văn Quán (Hà Đông) và xây dựng mới trạm biến áp Nguyễn Ngọc Nại (quận Thanh Xuân).

TBA Lê Phụng Hiểu có công suất 1000kVA, cung cấp điện cho khá nhiều phụ tải quan trọng là các cơ quan sứ quán đặt tại Việt Nam, vì vậy, đây là một trong những TBA được Công ty Điện lực Hà Nội cũng như Điện lực Hoàn Kiếm xếp vào trọng điểm đảm bảo điện. Năm 2009, TBA Lê Phụng Hiểu được bình bầu trạm điểm về cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng tốt. Năm nay, Điện lực Hoàn Kiếm sẽ xây dựng mới 17 TBA và nâng công suất cho 39 TBA để phục vụ chống quá tải trong dịp hè; đại tu sửa chữa lớn và cải tạo hoàn thiện lưới điện 11 công trình…

Cũng trong chiều cùng ngày, Điện lực Thanh Xuân đã tiến hành khởi công công trình TBA Nguyễn Ngọc Nại. Phó Giám đốc Điện lực Thanh Xuân Đặng Vũ Hải cho biết, hiện nay khu vực này được cấp điện từ 2 trạm biến áp là Không quân 2 và T4 Sân bay, nhưng do phụ tải trong năm qua tăng trưởng khá cao, công suất từ 2 trạm trên không đáp ứng được nhu cầu sử dụng nên Công ty Điện lực Hà Nội đã quyết định xây dựng mới TBA Nguyễn Ngọc Nại với công suất 400kVA, dự kiến, sẽ đưa vào vận hành và cung cấp điện cho khu vực trước mùa hè 2010.

Ngay trước tết Nguyên đán, Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã hoàn thành các công trình: Cải tạo đường dây 110kV Đông Anh-Sóc Sơn; Xây dựng mới TBA Văn Quán; Nâng công suất TBA Đông Anh và Gia Lâm; Xây dựng mới TBA 110kV Thường Tín; Nâng công suất TBA 110kV Tía; Thượng Đình; Nghĩa Đô; Thay dây chịu nhiệt đường dây 110kV Chèm - Hà Đông ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực