Nhiều tiện ích cho khách hàng khi thanh toán tiền điện qua Bankplus

Thứ sáu, 30/09/2016 16:06
Với định hướng đưa ứng dụng công nghệ thông tin tới người dân của các cơ quan nhà nước tỉnh và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm trung gian thanh toán ngày càng tăng của khách hàng, Viettel Bạc Liêu phối hợp Công ty Điện lực tỉnh ra mắt dịch vụ thanh toán tiền điện qua Bankplus.


Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những tiện ích dành cho 

khách hàng từ dịch vụ thanh toán tiền điện qua Bankplus. 

Dịch vụ thanh toán tiền điện qua Bankplus cho phép khách hàng của Công ty Điện lực tỉnh có thể chủ động thanh toán tiền điện qua điện thoại di động; thanh toán hộ tiền điện cho bạn bè, người thân; giảm rủi ro mang theo nhiều tiền mặt; có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi, mọi thời điểm không cần phải đến điểm giao dịch.

Bankplus là dịch vụ do Viettel hợp tác với các ngân hàng triển khai cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng, nạp thẻ, thanh toán cước viễn thông, thanh toán hóa đơn ngay trên điện thoại di động một cách đơn giản, an toàn, mọi lúc, mọi nơi.

Tiện ích của dịch vụ thanh toán tiền điện qua Bankplus là miễn phí thanh toán tiền điện; miễn phí thanh toán cước dịch vụ viễn thông (di động trả trước, trả sau, Internet, truyền hình…): chiết khấu 3%; tra cứu số dư, lịch sử giao dịch; đối với chuyển tiền khách hàng gửi và nhận tiền chỉ sau 15 giây.

Để sử dụng dịch vụ Bankplus, khách hàng chỉ cần mang chứng minh nhân dân đến các cửa hàng Viettel hoặc điểm giao dịch ngân hàng gần nhất để đăng ký, sau đó nhấn phím *123# và phím gọi trên điện thoại di động (áp dụng đối với  Vietcombank, BIDV, Lienviet Postbank, MB và đang sử dụng SMS banking). Ngoài cách gọi *123#, quý khách hàng có thể tải ứng dụng Bankplus trên CH play, appstore hoặc sử dụng ứng dụng Bankplus trên sim.

Đối với tính năng thanh toán tiền điện, để có thể sử dụng dịch vụ, khách hàng cần thực hiện các thao tác sau: Bước 1: bấm *123#; bước 2: chọn trả lời - bấm phím 3: chọn thanh toán dịch vụ; bước 3: chọn trả lời, bấm phím 2 - chọn điện; bước 4: nhập mã khách hàng (ví dụ: PB 1901002345); bước 5: nhập mã pin (mật khẩu) dịch vụ Bankplus; bước 6: nhập mã xác thực  => thành công.

Việc cung cấp tính năng thanh toán tiền điện qua dịch vụ Bankplus của Viettel chính là một phần trong kế hoạch phát triển các ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý và kinh doanh điện năng của Công ty Điện lực tỉnh. Tính năng này không những mang lại sự tiện lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh, mà còn giảm thiểu tối đa các chi phí quản lý, rủi ro về tiền mặt, giấy tờ.

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhận xét: “Sử dụng thanh toán tiền điện qua Bankplus giúp chúng ta chủ động hơn trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, mà không cần phải đến điểm giao dịch. Điểm hay, đáng ghi nhận của dịch vụ này là còn giúp chúng ta có thể thanh toán hộ tiền điện cho bạn bè, người thân… Sự ra đời của dịch vụ thanh toán tiền điện qua Bankplus đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng trong tỉnh được sử dụng và trải nghiệm những dịch vụ, những sản phẩm tốt nhất tiến đến cuộc sống hiện đại, phát triển hơn”.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực