Phát biểu của Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc tại buổi họp báo công bố Chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại Việt Nam

Thứ hai, 25/02/2013 21:14

(ĐCSVN) - Trong Lễ công bố chính thức chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Tấn Lộc Phát đã có bài phát biểu đầy ý nghĩa. Chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Kính thưa quí vị đại biểu !

  

  Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Tấn Lộc
 phát biểu tại buổi lễ


Hôm nay, EVN rất vui mừng được cùng quý vị tham gia Lễ công bố chính thức chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại Việt Nam. với tư cách là Nhà đồng tài trợ chính, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tôi xin trân trọng cám ơn Bộ Công Thương đã dành cho EVN vinh dự này, cám ơn các quý vị có mặt tại buổi lễ và chúc cho chiến dịch Giờ Trái đất của chúng ta thành công tốt đẹp.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là Tập đoàn kinh tế Nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Chính vì vậy, cùng với nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội và đang đi đầu trong việc thực hiện các giải pháp và tuyên truyền trong việc khai thác, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Từ năm 2009 đến nay, 5 năm liên tục EVN tham gia chương trình Giờ Trái đất và đóng vai trò tích cực thực hiện chương trình. Tại buổi lễ Gìơ Trái đất ngày 31/03/2012, EVN với vai trò là nhà tài trợ chính và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, đã cam kết hỗ trợ thắp sáng hiệu quả và tiết kiệm cho 250 phòng học tại 5 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang Lào Cai, với tổng kinh phí hỗ trợ là 2,5 tỷ đồng. Công trình đã hoàn thành để chào mừng ngày khai giảng năm học mới 2012. Cùng với đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã hỗ trợ chi phí lắp đặt 39.238 bình nước nóng năng lượng mặt trời cho các hộ dân nhằm thay thế các bình nước nóng bằng điện. Từ kết quả của giờ trái đất 2012, các chương trình TKĐ năm 2012 được đẩy mạnh, cả năm đã TKĐ được 1,67 tỷ kWh bằng 1,5 % điện thương phẩm cả nước, tiết kiệm hơn 2.270 tỷ đồng

Năm 2013, EVN tiếp tục tham gia chiến dịch với tư cách là nhà tài trợ chính, là đối tác song hành cùng mọi hoạt động của chương trình. EVN đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả trên phạm vi ở tất cả các địa phương trong cả nước. Mục tiêu TKĐ năm 2013, khu vực miền Bắc, miền Trung và thủ đô Hà Nội tiết kiệm 1,5% điện thương phẩm, riêng TP. Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam tiết kiệm 2% điện thương phẩm, phấn đấu năm 2013 cả nước tiết kiệm được hơn 2 tỷ kWh điện.

Đồng thời, EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực/ CTĐL trên toàn quốc cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho chương trình. Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội được giao hỗ trợ phối hợp triển khai tốt công tác chuẩn bị đảm bảo cho tổ chức sự kiện chính diễn ra tại Hà Nội. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia theo dõi cập nhật báo cáo Tập đoàn kết quả giảm công suất, sản lượng tiêu thụ trên hệ thống ngay sau khi kết thúc sự kiện chính.

Là nhà tài trợ chính của chiến dịch này, với ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng. EVN cam kết gắn việc phát triển bền vững doanh nghiệp với trách nhiệm bảo tồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường. Hy vọng sự tham gia của EVN sẽ góp phần vào thành công chung của chiến dịch, nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực thi hiệu quả chính sách quốc gia của Chính phủ về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

EVN và các bạn hãy cùng hành động vì Giờ Trái đất, chúng tôi mong muốn tất cả khách hàng và hộ gia đình đang dùng điện, hãy tích cực hưởng ứng, tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2013, cùng chung tay hành động để bảo vệ “mái nhà chung”, vì một thế giới tươi đẹp và thế hệ tương lai của chúng ta. Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cổ động để chiến dịch Giờ Trái có sức lan toả rộng rãi trong cộng đồng.

Xin kinh chúc quý vị sức khoẻ, an khang, thịnh vượng, xin chúc chiến dịch Giờ Trái đất 2013 thành công rực rỡ!

Xin trân trọng cám ơn!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực