Quảng Nam: nhiều giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thứ năm, 22/04/2010 17:45

(ĐCSVN) -  "Thực hiện tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô năm 2010 trên địa bàn tỉnh" là nội dung Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam mới đây nhằm yêu cầu ngành Điện lực và các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn có kế hoạch tiết kiệm, sử dụng điện hợp lý để đảm bảo đủ điện trong mùa nắng nóng.

Theo đó, Quyết định yêu cầu: Các cơ quan công sở cần cải tiến hệ thống chiếu sáng, quạt, điều hòa, sử dụng tiết kiệm điện ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng trong năm. Công ty chiếu sáng các địa phương giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý. Các hộ dùng điện trong kinh doanh dịch vụ, thương mại cắt giảm 50% số đèn quảng cáo, trang trí. Các doanh nghiệp sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; các doanh nghiệp sản xuất 3 ca sắp xếp dây chuyền sản xuất hợp lý, giảm thấp nhất các thiết bị sử dụng vào giờ cao điểm; chuẩn bị nguồn dự phòng trong trường hợp cắt điện lưới.

Được biết, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng đã phân bổ sản lượng điện cung cấp cho Quảng Nam mỗi ngày là 1.950.000 kWh điện, trong khi nhu cầu thực tế toàn tỉnh là 2,5 triệu kWh. Do vậy, việc tiết giảm điện sử dụng sẽ phải căng thẳng hơn. /.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực