Quý I, EVN vận hành hợp lý các nhà máy thủy điện để đảm bảo cung cấp nước phục vụ sản xuất và chống hạn

Thứ sáu, 05/04/2013 13:57

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 3, hệ thống điện quốc gia vận hành, cung cấp điện an toàn, ổn định, với sản lượng điện thương phẩm đạt 8,795 tỷ kWh. Lũy kế Quý I, điện thương phẩm đạt 25,701 tỷ kWh, tăng 10,09% so với cùng kỳ. Trong đó, miền Bắc tăng 9,95%, miền Nam tăng 9,69%, miền Trung tăng 10,59%.


 

 Quý I, EVN vận hành hợp lý các nhà máy thủy điện để đảm bảo
cung cấp nước phục vụ sản xuất và chống hạn. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn



Trong Quý I, EVN đã huy động cao các nguồn nhiệt điện than và nhiệt điện khí, đặc biệt đã kết hợp vận hành hợp lý các nhà máy thuỷ điện để đảm bảo cấp nước cho trên 630 nghìn ha phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân ở đồng bằng Bắc bộ đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Hiện tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang phải đối mặt với tình trạng khô hạn nghiêm trọng và kéo dài suốt 3 tháng qua, lưu lượng nước về tại hầu hết các hồ thủy điện trong khu vực rất thấp. Tuy nhiên, Tập đoàn vẫn duy trì khai thác các nhà máy thủy điện để đảm bảo yêu cầu cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt ở hạ du.

Trong Quý I, đã đưa vào vận hành tổ máy 1 Thủy điện Bản Chát với công suất 110MW; hoàn thành đốt lò lần đầu bằng dầu tổ máy 1 Nhiệt điện Nghi Sơn 1; Thủy điện Lai Châu đã bắt đầu đổ bê tông đầm lăn. Hiện tại, EVN đang tập trung hoàn thiện các thủ tục đầu tư, thu xếp vốn và các công việc liên quan để đảm bảo mục tiêu khởi công các dự án nhiệt điện Thái Bình, Vĩnh Tân 4 và dự án Cảng than Trung tâm Điện lực Duyên Hải.

Cũng trong Quý I, EVN đã đóng điện 8 công trình gồm: các ĐD 220kV Vũng Áng - Hà Tĩnh, Sơn La - Huội Quảng, Huội Quảng - Bản Chát, Vân Trì - Sóc Sơn, nâng khả năng tải ĐD 220kV Phả Lại - Hải Dương, Phả Lại – Phố Nối, ĐD đấu nối NMTĐ Srepok 4A, trạm 220kV Đô Lương và nâng công suất TBA 220kV Phan Thiết. Đây là những dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường nguồn cung cấp điện ngay từ mùa khô 2013.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực