Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Trong quý I/2011, cơ bản cung cấp điện ổn định

Thứ năm, 14/04/2011 16:51

(ĐCSVN)- Dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong quý I/2011, các đơn vị Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nỗ lực vươn lên, cơ bản cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

 

 Nhà máy nhiệt điện Uông Bí (Ảnh theo VNN)

Trong tháng 3/2011, lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện xấp xỉ giá trị trung bình nhiều năm, tuy nhiên mực nước các hồ thuỷ điện lớn (Hoà Bình, Ialy, Trị An, Hàm Thuận...) vẫn thấp hơn mực nước cùng kỳ năm 2010 từ 3,5-11 m. Vì vậy sản lượng thủy điện có nguy cơ giảm. Khắc phục khó khăn này, các đơn vị điện lực thuộc EVN đã tiếp tục khai thác tối đa các nhà máy nhiệt điện than, nhiệt điện dầu, tuabin khí và tăng cường nhập khẩu điện để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và xã hội.

Do có nhiều cố gắng, sản lượng điện toàn hệ thống trong tháng 3/2011 đã đạt 8,956 tỷ kWh, sản lượng trung bình ngày đạt 288,9 tr.kWh, tăng 5,7% so cùng kỳ năm trước. Lũy kế quý I năm 2011, sản lượng toàn hệ thống đạt 24.389 tỷ kWh, tăng 10,16% so với cùng kỳ năm 2010.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh giá điện năm 2011 và Thông tư hướng dẫn của Bộ Công Thương, EVN đã chủ động, kịp thời chỉ đạo các đơn vị Điện lực bố trí lực lượng để thực hiện chốt chỉ số công tơ khách hàng, hoàn thiện chức năng thay đổi giá điện trong chương trình thông tin quản lý khách hàng và tổ chức tập huấn cho các đơn vị và có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện.

Về thực hiện giá điện đối với hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, sử dụng điện thường xuyên từ 50 kW/tháng trở xuống, EVN đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực thực hiện niêm yết công khai thông tin liên quan tại tất cả các điểm giao dịch với khách hàng, công bố trên trang Web, báo, đài truyền hình, đài phát thanh địa phương (đến cấp xã, phường) về thủ tục, địa điểm, thời hạn, điện thoại liên hệ để tiếp nhận đăng ký mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, ban hành mẫu Giấy đăng ký và yêu cầu các đơn vị bố trí nhân lực đảm bảo tiếp nhận hết Giấy đăng ký hộ nghèo, hộ thu nhập thấp theo thời hạn quy định của Bộ Công Thương.

Các đơn vị còn huy động thêm các nhân viên tổ điện khu vực, xã, phường, nhân viên thu ngân...  phát thông báo trên địa bàn quản lý, niêm yết tại bảng tin ở khu dân cư tập trung, đồng thời cử cán bộ đem công văn kèm Thông báo (in sẵn trên khổ giấy A3) giao trực tiếp tại trụ sở UBND xã, phường đề nghị phổ biến và thông báo rộng rãi cho nhân dân biết dưới các hình thức như phát thanh trên hệ thống truyền thanh cơ sở, niêm yết tại trụ sở UBND, bản tin công cộng... EVN cũng đã trực tiếp phối hợp với một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin.

Đối với các tổ chức bán điện khác ngoài EVN, thông qua chính quyền địa phương các đơn vị Điện lực đã đề nghị các đơn vị này thực hiện thông báo và tiếp nhận đăng ký đối với các hộ nghèo và hộ thu nhập thấp. Nhiều tổ chức đã áp dụng mẫu đăng ký của Tập đoàn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực