Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Thứ tư, 22/06/2011 16:59

Ngày 20-6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo quốc gia về Đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Ban Chỉ đạo gồm 10 thành viên, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng ban, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận là Phó Trưởng ban thường trực. Ủy viên Ban Chỉ đạo là Thứ trưởng các Bộ: KH-CN, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ và Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng liên ngành về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực nói trên. Ban cũng chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực nguyên tử".

Đề án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có mục tiêu đến năm 2020 đào tạo 3.000 nhân lực phục vụ nhà máy điện hạt nhân. Trong đó, dự kiến đào tạo 2.400 kỹ sư, 350 thạc sĩ và tiến sĩ các chuyên ngành điện hạt nhân.

 


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực