Thiết lập hệ thống quản lý tích hợp và văn hóa an toàn cho chương trình điện hạt nhân tại Việt Nam

Thứ tư, 31/08/2011 16:05

(ĐCSVN) - Trong 3 ngày từ ngày 23-25/8/2011, tại Tập đoàn Điện lực Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khóa đào tạo quốc gia về “Thiết lập hệ thống quản lý tích hợp và văn hóa an toàn cho chương trình điện hạt nhân tại Việt Nam”.

Khóa đào tạo là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật với IAEA mã số VIE/4/015 do Cục NLNT chủ trì về "Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân” tại Việt Nam. Đoàn chuyên gia tham gia giảng dạy trong khóa đào tạo này là 1 trong 13 đoàn của IAEA được cử đến trong năm 2011 nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân, gồm các chuyên gia của IAEA và các chuyên gia đến từ các quốc gia có nền công nghiệp điện hạt nhân phát triển (LB Nga, Phần Lan và Tây Ban Nha). Tham gia khóa đào tạo có hơn 30 cán bộ của Tập đoàn điện lực Việt Nam, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Viện NLNT Việt Nam, Cục NLNT và Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia quốc tế chia sẻ kinh nghiệm về những yêu cầu của hệ thống quản lý tích hợp và các khía cạnh liên quan đến văn hóa an toàn trong quá trình thiết kế, xây dựng và vận hành thương mại nhà máy điện hạt nhân. Hệ thống quản lý tích hợp (IMS), theo IAEA là hệ thống cung cấp các quy trình quản lý cần thiết để đạt được các mục tiêu của tổ chức xây dựng và phát triển điện hạt nhân dựa trên các tiêu chuẩn về an toàn, an ninh, bảo vệ môi trường, sức khỏe con người, tiêu chuẩn về chất lượng, các yếu tố kinh tế, cũng như trách nhiệm xã hội.

Trước đó, trong khuôn khổ hợp tác với IAEA nhằm phục vụ việc phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam, Cục NLNT đã phối hợp tổ chức một số hoạt động như: khóa tập huấn “Quản lý dự án nhà máy điện hạt nhân”, hội thảo "Lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho điện hạt nhân", khóa đào tạo Vùng "Lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho các chương trình điện hạt nhân mới và mở rộng”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực