Thư chúc mừng nhân dịp 20/11 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ năm, 18/11/2010 16:39

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh, sinh viên các Trường những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên các Trường và các em học sinh, sinh viên thân mến!

Năm 2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước: Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI... Năm 2010 cũng là năm cuối Tập đoàn thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2006 – 2010, Tập đoàn tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu đề ra: giữ vững và phát huy vai trò chủ đạo trong đảm bảo cung ứng điện cho nền kinh tế và xã hội, góp phần thúc đẩy nhanh sự phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của đất nước; đảm bảo tiến độ đầu tư các công trình nguồn và lưới điện với quy mô không ngừng mở rộng; hiệu quả vận hành hệ thống điện được nâng cao, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống mức một con số.... Để đạt được các thành tựu trên, Tập đoàn đã nhận được sự chung vai sát cánh, chia sẻ rất lớn của CBCNV, trong đó có đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, nhân viên các Trường.

Trong những năm qua, các Trường đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới phương pháp đào tạo và giảng dạy, từng bước tạo lập vị thế trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của Tập đoàn và xã hội. Kết quả đào tạo giai đoạn 2006 - 2010 ở trình độ đại học, cao đẳng các hệ chính quy, liên thông, vừa làm vừa học của các Trường có sự chuyển biến tích cực, năm sau cao hơn năm trước bình quân từ 15 - 20%, gồm 9.841 sinh viên hệ đại học; 12.847 sinh viên cao đẳng; 7.224 sinh viên hệ trung cấp... Đây là thành quả đạt được từ công sức, nhiệt huyết trồng người của các thầy giáo, cô giáo trong các Trường thuộc Tập đoàn.

Thời gian tới, Tập đoàn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn, đó là: đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; thực hiện lộ trình hình thành và phát triển thị trường điện lực, thị trường hoá giá điện để khuyến khích đầu tư cho phát triển ngành Điện; hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn, miền núi nhằm đạt được mục tiêu đến năm 2020 hầu hết số hộ nông dân có điện. Tập đoàn đã đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng và Chính phủ giao, trong đó nguồn nhân lực là một trong những nhân tố quyết định sự thành công và hiệu quả của các giải pháp đó. Với vai trò đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho Tập đoàn, tôi mong muốn trong thời gian các Trường sẽ tập trung vào những mục tiêu chính gồm: (i) bám sát nhu cầu đào tạo của Tập đoàn và của các đơn vị thành viên, thường xuyên tổ chức đào tạo lại, đào tạo nâng cao và chuyên sâu để góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực có trình độ, có kiến thức tốt đáp ứng những mục tiêu chung của Tập đoàn; (ii) chủ động nghiên cứu, đề xuất phương án xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chuẩn bị đào tạo nguồn nhân lực cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam; (iii) nghiên cứu đề xuất cơ chế với Tập đoàn để không ngừng xây dựng vị thế, thương hiệu của các Trường trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Các em học sinh, sinh viên thân mến!

Ngành Điện là ngành cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội của một quốc gia đồng thời lại là ngành đòi hỏi hàm lượng khoa học kỹ thuật và công nghệ cao. Hiện nay, vấn đề an ninh năng lượng cũng được tất cả các quốc gia trên thế giới đặt lên thành mối quan tâm hàng đầu. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng và ngành Điện nói chung rất cần những cán bộ giỏi, có trình độ chuyên môn, ham học hỏi, tâm huyết, say mê với nghề nghiệp của mình. Các em hãy phấn đấu học tập thật tốt, nâng cao sự hiểu biết để sau này phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp phát triển của ngành Điện Việt Nam. 

Thưa các thầy giáo, cô giáo!  

Văn hóa trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam tôn vinh những giá trị về chất lượng và sự tận tâm. Tập đoàn không những mong muốn có đội ngũ cán bộ có năng lực mà còn cần ở họ sự tâm huyết, tận tình trong công việc, với nghề nghiệp mình đã chọn. Tôi mong mỏi rằng các thầy giáo, cô giáo, những kiến trúc sư tâm hồn, bên cạnh việc cung cấp kiến thức sẽ gieo vào lòng thế hệ tương lai của ngành Điện những hoài bão, ước mơ được làm việc và cống hiến, tiếp nối những thành tựu mà thế hệ cha anh đã đạt được.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, một lần nữa xin gửi tới các thầy, các cô, cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên các Trường lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực