Thừa Thiên - Huế đảm bảo an toàn các công trình thủy điện trong mùa mưa bão

Thứ năm, 11/07/2013 15:33

Để đối phó với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp của mùa mưa bão sắp đến, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị vận hành các công trình thủy điện trên địa bàn tăng cường biện pháp quản lý an toàn các công trình thủy điện.

Theo đó, đối với các công trình thủy điện đang thi công (A Roàng, Tả Trạch và Hương Thủy), các đơn vị cần quản lý chặt chẽ chất lượng thi công xây dựng công trình; tăng cường kiểm tra các hạng mục công trình vừa thi công hoàn thành như tuyến năng lượng, đường dây 110kv…; đồng thời có phương án đảm bảo an toàn phương tiện, thiết bị máy móc và công trình đang thi công.

Với các nhà máy thủy điện đang vận hành như Bình Điền, Hương Điền và A Lưới, tăng cường kiểm tra độ an toàn các đập (kiểm tra tình trạng thiết bị vận hành đập, các cửa van và tình hình hoạt động các thiết bị quan trắc). Trên cơ sở đó, kịp thời hiệu chỉnh và bổ sung các phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống bão lũ vùng hạ du đập do xả lũ hồ chứa hoặc gặp sự cố đập; khẩn trương hoàn thành việc cắm mốc chỉ giới xác định phạm vi vùng phụ cận bảo vệ công trình để bàn giao cho các địa phương quản lý, cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn các công trình thủy điện trong mùa mưa bão.

Tại Thừa Thiên - Huế, trong số 21 dự án thủy điện được phê duyệt quy hoạch trên địa bàn, hiện có ba dự án nhóm A (thủy điện Bình Điền, Hương Điền và A Lưới) đã đưa vào vận hành khai thác với tổng công suất 295MW (đạt trên 82% tổng công suất), góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia.

Sản lượng điện thương mại của 3 nhà máy thủy điện nói trên đạt 217 triệu KWh trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, thủy điện Hương Điền đạt khoảng 50 triệu kWh, đạt 70% kế hoạch; thủy điện Bình Điền đạt 22 triệu kWh, đạt 80,3% kế hoạch và thủy điện A Lưới ước đạt 145 triệu kWh, đạt 80 % kế hoạch 6 tháng đầu năm và 30% kế hoạch cả năm. Tuy chưa đạt công suất thiết kế nhưng tình hình thiếu điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế giảm hẳn so với mọi năm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực