Tình hình khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 2 (bão Rammasun)

Thứ hai, 21/07/2014 15:29

(ĐCSVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ra thông báo một số thông tin liên quan đến tình hình sự cố lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế Rammasun).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo PCLBTW và Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo kịp thời các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão chủ động tổ chức ứng trực 24/24h liên tục, tập trung nhân lực và phương tiện khắc phục ngay các thiệt hại của bão theo tinh thần “4 tại chỗ”. Cụ thể:

Về tình hình vận hành các hồ chứa thuộc EVN trong khu vực ảnh hưởng vận hành bình thường và đang ở mức nước thấp hơn nước dâng bình thường rất nhiều. Tại Nhà máy Thuỷ điện Sơn La: Vào ngày 19/07/2014 các trạm quan trắc địa chấn lắp đặt tại công trình thủy điện Sơn La quan trắc được 03 trận rung động lần lượt vào hồi 19h15, 20h23 và 21h42. Khu vực xảy ra rung động thuộc xã Hua Trai tuyến đường tỉnh lộ 106 Mường La đi thủy điện Huội Quảng và không thuộc phạm vi hồ chứa. Hiện các thông số đã được gửi đến Viện Vật lý địa cầu để đánh giá. Công ty Thủy điện Sơn La đã kiểm tra toàn bộ công trình và không phát hiện sự cố bất thường nào, nhà máy và đập vận hành bình thường. Các nhà máy thuỷ điện khác thuộc EVN vận hành bình thường.

Vê lưới điện truyền tải 500kV, 220kV, 110kV vận hành bình thường.

Vê lưới điện phân phối đến thời điểm hiện tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Cạn mưa to, gió từ cấp 5 đến cấp 6; các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng trời mưa vừa, gió cấp 2, cấp 3 gây khó khăn cho công tác kiểm tra, khắc phục sự cố.

Ngoài ra Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện nhằm khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực