Tổ máy thứ hai nhà máy thủy điện Krông H’năng chính thức hòa lưới điện vận hành thương mại.

Thứ hai, 13/09/2010 14:50

Vừa qua, tại tỉnh Phú Yên Công ty CP Sông Ba đã tổ chức lễ đóng điện hòa lưới tổ máy thứ 2 ( ký hiệu M1) vào vận hành thương mại; tham dự buổi lễ có ông Đào Tấn Lộc, Ủy viên TW Đảng – Bí thư tỉnh ủy, tỉnh Phú Yên; đại diện lãnh đạo các Sở Ban, Ngành địa phương hai tỉnh Phú Yên và Đăk Lăk.

 

 Bấm nút vận hành hai tổ máy, chính thức hòa vào lưới điện quốc gia


Công trình Thuỷ điện KRông H’Năng được xây dựng trên 2 tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên. có Công suất thiết kế là 64 MW, gồm 2 tổ máy, sản lượng điện thương phẩm hàng năm theo thiết kế trên 247 triệu kWh. Trong thời gian qua với những nổ lực cũng như các giải pháp kịp thời của lãnh đạo, CBCNV Công ty CP Sông Ba trong việc thi công đập để có thể tích nước sớm, hồ chứa của Nhà máy và đã sẵn sàng tích đủ nước để phục vụ việc chạy máy. Tính từ khi tổ máy đầu tiên ( ký hiệu M2) đi vào vận hành chính thức (ngày 25/06/2010), đã phát được trên 52 triệu kWh điện. Dự kiến mỗi năm chỉ riêng Nhà máy thủy điện Krông H’Năng sẽ cung cấp cho hệ thống điện 255 triệu kWh điện. Đặc biệt với dung tích hồ chứa lớn trên 170 triệu m3 nước, có thể điều tiết theo năm, ngoài việc điều chỉnh đỉnh lũ cho hạ lưu, nhà máy còn góp phần cung ứng một lượng điện năng quan trọng cho địa phương trong mùa thiếu điện của hệ thống cũng như vào những giờ cao điểm.

Việc đưa cả hai tổ máy nhà máy thủy điện Krông H’Năng vào vận hành thương mại, càng mang ý nghĩa quan trọng với sự nổ lực thành công của tập thể lãnh đạo, CB-CNV Công ty đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ 15 (nhiệm kỳ 2010 – 2015) của tỉnh Phú Yên./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực