Tổng Công ty điện lực Hà Nội đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa mưa bão sắp tới

Thứ tư, 15/06/2011 17:38

(ĐCSVN)- Mùa mưa bão đang tới gần, Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã khắc phục khó khăn, tiến hành nhiều giải pháp chủ động, tích cực nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất, kinh doanh và phục vụ nhu cầu đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

 

 Sửa chữa lưới điện cao áp (Ảnh: Trang tin điện lực)

Trên mạng lưới điện của địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay, có khá nhiều tuyến đường dây đã cũ, nhiều tuyến đường dây chằng chịt, hệ thống cột nhiều nơi xuống cấp, vì thế mùa mưa bão đến sẽ rất mất an toàn. Trong đó có tuyến có thể ảnh hưởng do bị ngập nước sẽ rất nguy hiểm. Cạnh đó, hiện nay, tốc độ đô thị hoá tại Hà Nội diễn ra khá nhanh, một số công trình xây dựng trái phép dẫn đến vi phạm vào hành lang lưới điện cao áp, thậm chí nhiều nơi xâm phạm vào lưới điện như: đào vào cáp ngầm, vi phạm khoảng cách trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp... Đó là những khó khăn mà điện lực Hà Nội cần khắc phục, nhằm cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão sắp tới.

Từ đầu năm, lãnh đạo Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã chỉ đạo các công ty, đơn vị trực thuộc thành lập Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn và đội xung kích, Tổng Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn phù hợp với đặc điểm tính chất, tình hình của từng đơn vị. Đối với đường dây 110 KV, Tổng Công ty đã tiến hành thay dây dẫn bị quá tải bằng dây siêu nhiệt có công suất lớn tại nhiều tuyến như Mai Động-Phương Liệt, Chèm-Hà Đông, Hà Đông-Thượng Đình, Chèm- Nghĩa Đô- Thanh Xuân, Đông Anh-Gia lâm... Đồng thời nâng công suất máy biến áp một số trạm biến áp có tình trạng quá tải như: Trạm biến áp 110 KV Thượng Đình, Tía, Vân Đình, Gia Lâm, Nghĩa Đô; xây dựng mới một số trạm như các trạm Văn Quán, Thường Tín, bia Tiger…

Các Công ty Điện lực trong Tổng Công ty đã được chỉ đạo khẩn trương thi công các công trình nâng áp, hạ ngầm đường dây cao, hạ áp; thay sứ cách điện kém trên đường dây, kiểm tra hệ thống tiếp địa của đường dây, bổ sung gia cố móng cột, xử lý cột nghiêng; kiểm tra bảo dưỡng, thay thế cầu dao thiết bị đóng cắt trên đường dây; chặt, tỉa cây vi phạm hành lang lưới điện; kiểm tra phát hiện ngăn chặn hành vi vi phạm hành lang lưới điện cao áp; kiểm tra, bổ sung tiếp địa chống sét cho đường dây, trạm biến áp theo quy định; nâng công suất các trạm biến áp trung gian và trạm biến áp phân phối đang vận hành quá và đầy tải như Phúc Thọ, Đan Phượng; thí nghiệm định kỳ các thiết bị trước mùa mưa bão.

Với những tuyến đường dây đi qua khu vực đông dân cư, Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị hết sức chú trọng trong công tác kiểm tra đảm bảo hệ thống tiếp địa tốt của các trạm biến áp, tiếp địa lặp lại của đường dây hạ thế, tiếp địa tủ điện tại tủ hạ thế... Đặc biệt là những khu vực thường hay ngập úng, Tổng Công ty đã tiến hành sửa chữa, nâng cao thiết bị như máy biến áp, tủ điện hạ thế; có phương án cắt điện khi bị ngập để đảm bảo an toàn điện trong dân; tích cực kiểm tra đường dây. Đặc biệt, Tổng Công ty đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền thường xuyên trong nhân dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão, bằng nhiều hình thức phong phú như: in các tờ rơi phát tới các gia đình gần khu có lưới điện cao áp đi qua; ký hợp đồng phát thanh trên loa đài của phường, xã với các nội dung phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão và không vi phạm hành lang lưới điện cao áp.

Với những giải pháp chủ động, tích cực trên, Tổng Công ty điện lực Hà Nội đảm bảo sẽ cung cấp điện một cách ổn định cho sản xuất kinh doanh và phục vụ nhu cầu đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn trong mùa mưa bão sắp tới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực