Tổng Công ty Điện lực miền Nam: 6 tháng đầu năm tiết kiệm 450 triệu kWh điện

Thứ tư, 19/06/2013 17:21

(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, trong mùa khô năm 2013, nhu cầu điện tăng cao, không có thêm nguồn cung mới nên hệ thống điện miền Nam luôn vận hành trong tình trạng căng thẳng. Trước thực tế trên, các Công ty điện lực đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện, nên kết quả trong những tháng đầu năm đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất-dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó còn thực hiện tốt công tác cấp điện cho việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, vụ mùa, chế biến thủy hải sản, xay xát lúa gạo…Ngoài ra, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đã được chú trọng và triển khai có hiệu quả.

 

Kiểm tra lưới điện đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện
(Ảnh: VL)

Hiện, Tổng Công ty đang bán điện đến hơn 6 triệu khách hàng và có trên 6,8 triệu hộ dân được cấp điện, trong đó có gần 4,8 triệu hộ dân nông thôn có điện. Ước sản lượng điện thương phẩm trong 6 tháng đầu năm đạt 19,32 tỷ kWh, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2012, tiết kiệm được 450 triệu kWh điện, đạt 55,4% kế hoạch Tập đoàn giao (812 triệu kWh).

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho các tháng cuối năm, Tổng Công ty tiếp tục tăng cường công tác tiết kiệm điện, triển khai các công trình cải tạo lưới điện nhằm tăng cường khả năng cung cấp điện và thường xuyên theo dõi sát tình hình phụ tải, kiểm tra bảo trì lưới điện chuẩn bị cho mùa mưa bão, sẵn sàng các phương án cung cấp đủ điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Trong đó, phấn đấu đảm bảo cung cấp 40,6 tỷ kWh điện thương phẩm, tiết kiệm vượt chỉ tiêu trên giao là 2% sản lượng điện thương phẩm, đồng thời nâng cao tỷ lệ số hộ dân có điện và số hộ dân nông thôn có điện.

Hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng với tổng giá trị là 3.762 tỷ đồng gồm: đường dâ 110kV (1.540km); đường dâ 220kV (2.658km); đường dây hạ thế (2.743km), trạm 110kV (3.628 MVA) và trạm phân phối (395MVA). Tiếp tục áp dụng khoa học công nghệ trong việc hiện đại hóa lưới điện và trong công tác quản ls như: dự án SCADA và trạm 110kV không người trực, dự án lắp đặt hệ thống đo ghi từ xa.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực