Tổng công ty Điện lực miền Trung: Mỗi tháng tiết kiệm gần 10 triệu kWh

Thứ hai, 28/11/2011 11:44

(ĐCSVN)- Ngay từ đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã chỉ đạo các công ty điện lực đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, chủ động lên phương án đảm bảo cấp điện ưu tiên khi tình hình thiếu điện xảy ra.

Từ đầu năm đến nay, EVN CPC đã tiến hành kiểm tra được 2.289 đơn vị; làm việc và ký cam kết với 371 khách hàng sản xuất có mức tiêu thụ trung bình trên 100.000 kWh/tháng, thống nhất tự tiết giảm sản lượng sử dụng điện theo kế hoạch được phân bổ. Các công ty điện lực còn thường xuyên tổ chức Hội nghị khách hàng, thông báo những khó khăn trong việc cung cấp điện, kết hợp với công tác tuyên truyền vận động khách hàng tiết kiệm điện và chuẩn bị nguồn dự phòng để chia sẻ khó khăn với ngành Điện. Xây dựng Chương trình thực hiện công tác tiết kiệm điện năm 2011, trong đó lập kế hoạch cụ thể về khối lượng và tiến độ thực hiện nội dung từng tháng; phối hợp cùng Sở Công Thương kiểm tra công tác tiết kiệm điện. Phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện.

 

 Công ty CP Cao su Đà Nẵng tiết kiệm điện, tận dụng
ánh sáng tự nhiên tại xưởng sản xuất.

Cạnh đó, nhiều công ty điện lực như Quảng Bình, TT Huế, Đà Nẵng, Đăk Lăk… tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện bằng xe cổ động chạy trên các tuyến phố. Công ty Điện lực Quảng Trị, Khánh Hoà, Gia Lai, Kom Tum… đã làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh/thành phố xây dựng Chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong các trường học. Công ty Điện lực Đà Nẵng, Khánh Hòa phối hợp với UBMTTQ thành phố, Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động phong trào sử dụng điện tiết kiệm điện thông qua chương trình “Mái nhà xanh”; Điện lực Bình Định, Gia Lai phối hợp Hội Nông dân Tỉnh tuyên truyền vận động tiết kiệm điện trong các buổi sinh hoạt của Hội Nông dân cơ sở nhằm nâng cao ý thức cho người nông dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2011, EVN CPC đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện vận động gia đình, người thân tích cực tham gia và đã tiết kiệm được 135.800 KWH. Thực hiện chủ trương chính sách của Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc hỗ trợ người dân sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời nhằm tận dụng nguồn năng lượng sạch, góp phần giảm phụ tải về điện khu vực miền Trung và Tây Nguyên; EVN CPC đã hỗ trợ lắp đặt xong 400/400 bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, hoàn thành kế hoạch được giao. Trong 10 tháng đầu năm 2011, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tiết kiệm được 86,83 triệu KWH. Trong đó, tiết kiệm điện khối cơ quan HCSN, đơn vị hưởng ngân sách là 9.794.659 kWh; chiếu sáng công cộng là 8.759.388 KWH; ánh sáng sinh hoạt là 23.739.543 KWH; trong sản xuất, kinh doanh là 44.546.108 KWH.

Giai đoạn cuối năm 2011, EVN CPC tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, với mục tiêu tiết kiệm 10 % sử dụng điện trong sản xuất và 10% sử dụng điện trong khối cơ quan công sở./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực