Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng nhà tình nghĩa

Thứ năm, 15/07/2010 17:41
 

 Tặng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Sâu,
phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

(ĐCSVN) -
Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 14/7, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức bàn giao 04 căn nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng và hộ đặc biệt nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung luôn có nhiều hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ các gia đình có công với cách mạng. Năm nay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng 52 gia đình trên địa bàn các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên mỗi gia đình 25 triệu đồng để có đủ điều kiện xây một căn nhà cấp 4, số tiền này được trích từ quỹ phúc lợi của Tổng Công ty.

Riêng tại Đà Nẵng, đơn vị đã hỗ trợ gia đình ông Phùng Văn Lụa, ở thôn La Châu, xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang. Ông Lụa là cha liệt sĩ, 60 năm tuổi Đảng, hiện đã già yếu và mắt đã bị mù loà, kinh tế gia đình khó khăn. Gia đình thứ hai là bà Trần Thị Sâu sinh năm 1939, là vợ liệt sĩ neo đơn - ở phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Gia đình thứ ba là bà Nguyễn Thị Tám (Hoài), sinh năm 1937, trú tại tổ 48 Tân Lập B, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê. Bà Tám là người yêu nước bị địch bắt và tra tấn dã man trong tù, bà nguyên là cán bộ Ban Binh vận Quảng Đà, hoạt động nội tuyến nội thành Đà Nẵng. Ngôi nhà của bà bị hư hỏng nặng dột nát, không có điều kiện sửa chữa. Gia đình thứ tư là gia đình ông Nguyễn Văn Thông, trú tại tổ 18, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thuộc diện hộ đặc biệt nghèo, bản thân bị bệnh tật không còn khả năng lao động, cả gia đình 6 người chỉ sống nhờ vào số tiền ít ỏi từ gánh chai bao của vợ. Các hộ gia đình và chính quyền địa phương đã bày tỏ niềm vui mừng được nhận món quà đầy ý nghĩa và khẳng định đây thực sự là động lực và điểm tựa để các gia đình vươn lên.

Cũng trong dịp này, Công ty Điện lực Đà Nẵng và các Điện lực trực thuộc đã tặng mỗi gia đình một chiếc ti vi và một cái quạt điện./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực