Tổng Công ty điện lực miền Trung trao giải cuộc thi viết về xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014

Thứ tư, 24/06/2015 08:14

(ĐCSVN) – Ngày 23/6, Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp với Báo Công an Đà Nẵng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014.

 

 Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải tại cuộc thi

Cuộc thi viết về xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014 do Tổng Công ty điện lực miền Trung phối hợp với Báo Công an Đà Nẵng tổ chức, chính thức phát động và nhận bài từ ngày 1/4/2014, kết thúc ngày 28/2/2015. Đây là cuộc dành cho mọi cây bút chuyên và không chuyên trong toàn quốc nhằm tuyên truyên vận động người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị nâng cao nhận thức, tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Cuộc thi gồm 2 thể loại chính là bài viết và xây dựng video clip; nội dung tập trung vào các vấn đề: Phản ánh, giới thiệu các giải pháp, mô hình, sáng kiến tiết kiệm điện hiệu quả và sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng thay thế; giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong việc thực hành tiết kiệm; phê phán những biểu hiện lãng phí trong sử dụng điện của các cá nhân, tập thể… diễn ra trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên (từ Quảng Bình trở vào đến Khánh Hòa và 5 tỉnh Tây Nguyên là Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng, Gia Lai.

Sau 10 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 40 tác phẩm dự thi của các tác giả, nhóm tác giả đang sinh sống, công tác trên địa bàn cả nước. Trong đó, gần 1/3 số bài viết và tác giả, nhóm tác giả là cán bộ, công nhân viên ngành điện lực; số còn lại là các cây bút chuyên và không chuyên thuộc nhiều thành phần, ngành nghề khác nhau…Đặc biệt, Ban tổ chức đã nhận được bộ tài liệu trên 500 trang, tập hợp những bài viết giới thiệu về các giải pháp, mô hình, sáng kiến tiết kiệm điện; những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong việc thực hành tiết kiệm điện; cùng nâng cao ý thức tiết kiệm điện; tác hại của việc sử dụng điện lãng phí và tâm ngôn “cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả vì lợi ích của gia đình và xã hội”.

Ban tổ chức đã chọn và đăng tải 27 tác phẩm gồm các bài viết và video clip trên các ấn phẩm của Báo Công an Đà Nẵng, Bản tin điện lực miền Trung và Trang thông tin điện tử của Tổng Công ty điện lực miền Trung nhằm giới thiệu, tạo sự lao tỏa trong cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã tiến hành chấm và chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó ở thể loại bài viết có 01 giải Nhất thuộc về tác giả Anh Trần đến từ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đà Nẵng với tác phẩm “Hiệu quả từ một mô hình tiết kiệm điện trong gia đình”; 02 giả Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích; ở thể loại video clip có 01 giải Nhì của nhóm tác giả Anh Minh, Phan Lương đến từ Công ty TNHH một thành viên Điện lực Quảng Nam với tác phẩm “Tiết kiệm điện nhìn từ doanh nghiệp dệt may” và 02 giải Ba (thể loại này không có giải Nhất).

Dịp này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã phát động cuộc thi viết về xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2015 và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các thành phần kinh tế, cơ quan, đơn vị trên địa bàn cả nước tích cực tham gia nhằm tiếp tạo sự lan tỏa, nâng cao ý thức, trách nhiệm và chia sẻ những mô hình hay, tiểu biểu của cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực