Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia gặp mặt đại biểu lão thành ngành Điện

Thứ ba, 29/04/2014 18:28

(ĐCSVN) - Sáng 29/4, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 20 năm đóng điện công trình ĐZ 500 kV Bắc – Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi gặp mặt với các cán bộ lão thành của ngành Điện Việt Nam.

 

 Ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch Hội đồng thành viên của EVNNPT
 phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh:KS).


Tại buổi gặp mặt, ông Đặng Phan Tường, Chủ tịch Hội đồng thành viên của EVNNPT đã trình bày tóm tắt hoạt động của Tổng công ty trong những năm qua. Theo đó, dù còn nhiều khó khăn nhưng toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty đã luôn phấn đấu với tinh thần làm việc không mệt mỏi vì dòng điện an toàn, ổn định và liên tục. Bên cạnh đó, EVNNPT luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ từ phía Chính phủ, các Bộ, ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam…Nhờ đó mà trong những năm qua, EVNNPT luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó.

Báo cáo với các cán bộ lão thành ngành Điện, ông Tường cho biết dù vẫn còn nhiều khó khăn từ huy động vốn, giải phóng mặt bằng nhưng các công trình do Tổng công ty đảm nhận đã cơ bản đáp ứng chất lượng và thời gian thi công. Về các chính sách an sinh, xã hội, từ khi thành lập đến nay lãnh đạo Tổng công ty luôn chú ý đến đời sống của CBCNV, thu nhập, tiền lương luôn giữ ổn định. Bên cạnh đó, môi trường làm việc cũng được đảm bảo, cơ bản đáp ứng đầy đủ phương tiện, trang bị kỹ thuật để CBCNV của EVNNPT có thể làm tốt công việc. Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp để đẩy nhanh hơn nữa công tác truyền tải điện trong đó, các hệ thống điện quốc gia từng bước áp dụng lưới điện thông minh tiến tới trạm biến áp không người trực.

 

 Buổi gặp mặt cũng là dịp tổng kết "Hành trình về với chiến trường xưa"
của các cán bộ lão thành ngành Điện Việt Nam (Ảnh:KS).

Tại đây, cán bộ lão thành ngành Điện rất vui mừng trước sự tiếp nối của các thế hệ ngành Điện Việt Nam trong những năm qua. Đặc biệt, sau 20 năm vận hành ĐZ 500 kV Bắc - Nam, thế hệ hôm nay đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Thay mặt các cán bộ lão thành, ông Lê Liêm, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam) nhắn nhủ tới đội ngũ lãnh đạo của EVNNPT, cần tiếp tục cố gắng hơn nữa để đảo bảo tốt sứ mệnh vĩ đại của ĐZ 500kV Bắc – Nam. “Tôi mong rằng các anh chị tiếp tục nối bước các thế hệ ngành Điện để thực hiện cho được mục tiêu Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước. Trong thời điểm lịch sử này, chúng ta sẽ cần phải nhớ đến vai trò hết sức đặc biệt của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người đã có công rất lớn trong suốt quá trình xây dựng, thiết kế và đưa công trình ĐZ 500 kv Bắc –Nam vào hoạt động ngày 27/5/1994”. Tại đây, ông Lê Liêm cũng đề nghị Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia xem xét xây dựng bảo tàng của ngành nhằm tôn vinh những nhân chứng lịch sử đã góp công hoàn thành công trình ĐZ 500 kV Bắc – Nam.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Đặng Phan Tường khẳng định: "Thông qua sự chia sẻ của các cán bộ lão thành ngành Điện, chúng tôi thêm ý thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của ĐZ 500 kV Bắc – Nam. Qua đây, chúng tôi càng thêm khâm phục các thế hệ đi trước và hứa sẽ tiếp tục con đường mà các bác đã chọn để phát triển ngành Điện Việt Nam ngày càng lớn mạnh"./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực